Báo Cáo Báo cáo phân tích doanh nghiệp TỔNG CÔNG TY BIA-RƯỢU-NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI HABECO

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGÀNH BIA RƯỢU VÀ NƯỚC GIẢI KHÁT
    Thứ Bảy, ngày 08 tháng 03 năm 2008
    PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP
    CHO MỤC ĐÍCH LẦN ĐẦU PHÁT HÀNH RA CÔNG CHÚNG
    TỔNG CÔNG TY BIA-RƯỢU-NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI
    (HABECO)
     Sức mạnh thương hiệu và khả năng đa dạng hóa sản phẩm: HABECO phát
    huy được tính ưu việt của chiến lược tập trung vào người tiêu dùng trong tầng
    lớp bình dân và trung bình khá thông qua các thương hiệu bia hơi, bia chai hạng
    trung hàng đầu tại miền Bắc, đồng thời sở hữu thương hiệu rượu Vodka Hà Nội
    rất được ưa chuộng. Sự đa dạng trong sản phẩm giúp HABECO tận dụng được
    lợi thế thuế tiêu thụ đặc biệt hiện tại vẫn đang bảo hộ đối với bia hơi, làm tăng
    tính linh hoạt khi mức thuế này thay đổi; hạn chế tính tiêu thụ theo mùa vụ của
    sản phẩm bia và rượu tại Miền Bắc.
     Hệ thống phân phối rộng, mạnh nhưng chính sách giá chưa tối ưu: Hình
    thức phân phối bán sỉ qua nhiều cấp đại lý giúp thương hiệu trở nên quen thuộc
    với người dân, tuy nhiên không khống chế giá bán tối đa khiến giá bị điều chỉnh
    theo các dịp lễ tết làm ảnh hưởng tới tiêu dùng.
     Cơ hội từ thị trường chưa được thâm nhập sâu, doanh nghiệp nâng công
    suất và Carlsberg đã vào cuộc: Yếu tố khí hậu, nhân khẩu, mức thu nhập bình
    quân đầu người tăng dần và mức tiêu thụ bia hiện tại của người Việt Nam còn rất
    thấp tạo điều kiện phát triển thị trường bia. HABECO theo xu hướng đáp ứng
    nguồn cầu lớn, triển khai kế hoạch đầu tư các dự án nhà máy bia nâng công
    suất, điển hình là Nhà máy Bia Vĩnh Phúc (200 triệu lít). Hợp tác chiến lược với
    Carlsberg (chiếm 10% cổ phần của HABECO) sẽ giúp doanh nghiệp phát triển
    kinh nghiệm quản lý và tăng sức cạnh tranh của thương hiệu
     Khó khăn trong quản lý chất lượng, do biến động giá nguyên vật liệu, thay
    đổi thuế và áp lực cạnh tranh sau gia nhập WTO: Sử dụng nhiều nguồn nước
    khác nhau khó đảm bảo tính đồng đều của sản phẩm, chưa có giải pháp giảm
    thiểu ảnh hưởng của biến động giá nguyên vật liệu, gây áp lực tăng giá, chịu tác
    động tiêu cực từ tính nhạy cảm với giá bán của phân khúc bia hơi, bia hạng trung
    là những khó khăn trước mắt. Thay đổi thuế và cam kết dừng bảo hộ với bia nội
    theo lộ trình hội nhập sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn nước ngoài
    tham gia thị trường tạo sức ép cạnh tranh mạnh.
     Tỷ lệ lợi nhuận thuần tốt nhưng các hệ số ROE & ROA thấp so với ngành
    ảnh hưởng bởi hoạt động tăng vốn, pha loãng vốn chủ sở hữu trong quá
    trình cổ phần hóa đã làm suy giảm lợi ích cổ đông. Tuy nhiên, EPS của Habeco
    vẫn cao hơn so với số ước tính của Sabeco (997 đồng/năm 2007) với mức giá
    chào bán thấp hơn. Theo chúng tôi, cổ phiếu Habeco trong đợt đấu giá lần này
    có mức giá chào bán “phải chăng” hơn hẳn giá chào bán cổ phiếu Sabeco,
    nhưng mức giá này vẫn cao hơn giá trị cơ bản của cổ phiếu theo kết quả định giá
    phương pháp chiết khấu dòng tiền doanh nghiệp.
    Tổ chức tư vấn
    CTCP CHỨNG KHOÁN TÂN VIỆT
    Địa chỉ Tầng 5, Tòa nhà HANESC,
    152 Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại (84-4) 7280 921
    Fax (84-4) 7280 920
    Website www.tvsi.com.vn
    Tổ chức tư vấn
    TRUNG TÂM GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HN
    HÀ NỘI
    Địa chỉ 2 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm,
    Hà Nội, Việt Nam
    Điện thoại (84-4) 9360 750 – 9347 818
    Fax (84-4) 9347 818
    Website www.hastc.org.vn
    Thông tin đấu giá
    Vốn điều lệ Tỷ đồng 2.318
    Số cổ phiếu Triệu CP 231
    Mệnh giá Đồng/CP 10.000
    Số CP đấu giá Cổ phiếu 34.770.000
    Giá khởi điểm Đồng/CP 50.000
    Thời gian đặt cọc 8g30 ngày 10/3/2008 đến
    15g ngày 20/3/2008
    Thời gian đấu giá 8g30 ngày 27/3/2008
    Kết quả định giá
    Phương pháp chiết khấu 24.600
    luồng tiền của DN đồng/cổ phiếu
    Phương pháp hệ số nhân 23.200 – 51.700
    Dự báo các chỉ số tài chính đồng/cổ phiếu
    Tại ngày 31 tháng 12 2006A 2007E 2008F 2009F 2010F
    Doanh thu (Tr đồng) 979.747 1.257.156 1.576.305 2.078.349 2.530.215 Cơ cấu cổ đông sau đấu giá dự kiến
    Tăng trưởng (%) 35% 28% 25% 32% 22% Đối tượng Tỷ lệ Số cổ phiếu
    LN thuần (Tr đồng) 309.593 307.062 311.092 339.070 400.053 Nhà nước 74,44% 172.559.600
    Lãi cổ tức (%) NA 1% 1% 1% 1% CBCNV 0,56% 1.290.400
    EPS (VND) NA 1.325 1.342 1.463 1.726 Cổ đông chiên lược 10,00% 23.180.000
    P/E (x) NA 18,59 18,35 16,84 14,27 Bên ngoài Cty 15,00% 34.770.000
    P/B (x) NA 2,17 1,95 1,56 1,57 Tổng 100% 231.800.000
    Net margin (%) 32% 24% 20% 16% 16%
    ROE(%) 16% 12% 11% 9% 11%
    ROA (%) 14% 11% 9% 7% 9% Rủi ro chính: rủi ro về giá nguyên vật liệu và tỷ
    giá do phụ thuộc vào nhập khẩu, mức độ cạnh
    tranh và tình hình hoạt động của nền kinh tế, rủi
    ro về các số liệu tài chính chưa được hợp nhất.
    Tổng nợ/ VCSH (%) 1% 1% 0% 17% 19%
    Khả năng TT lãi vay (x) NA 65,12 7,26 5,81 6,72
    Nguồn: FPTS, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Habeco A: Thực tế; E: Ước tính; F: Dự báo
    Công ty Chứng khoán FPT - Phòng Phân tích Các chuyên viên thực hiện báo cáo phân tích không tham
    gia đấu giá cổ phiếu của công ty được phân tích hay năm
    giữ bất kỳ chứng khoán nào của các công ty cạnh tranh
    trong ngành.
    Các công bố quan trọng được trình bày ở cuối bản báo
    cáo này
    Nguyễn Mai Nguyệt >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    Tel: 084 (04) 7737 070 ext 4302
    Lê Nữ Cẩm Tú >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Nguyễn Văn Quý >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Các thông tin phân tích có thể được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu EZSEARCH của FPTS tại địa chỉ: HTTPS://EZSEARCH.FPTS.COM.VN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...