Báo Cáo Báo cáo nghiên cứu thị trường văn phòng cho thuê cao cấp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Lời mở đầu

    Trong đà tăng trưởng của đất nước, bộ mặt các đô thị lớn đang dần thay đổi theo hướng tích cực, từ không gian quy hoạch chung và quy hoạch khu vực, cảnh quan mỹ thuật và mỹ quan kiến trúc. Các doanh nghiệp càng ngày càng cần những nơi chốn ổn định và đàng hoàng để tạo dựng môi trường làm việc, giao tiếp kinh doanh và điều hành công việc của mình. Sự ra đời của các cao ốc văn phòng, trụ sở làm việc chính là để đáp ứng yêu cầu của môi trường thu hút đầu tư và mong muốn của các Doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là yếu tố đánh dấu sự thay đổi đi lên của bộ mặt đô thị về mặt quy hoạch và mỹ quan kiến trúc. Trong bản báo cáo nghiên cứu thị trường này sẽ tập trung vào thị trường văn phòng cho thuê cao cấp ( văn phòng hạng A) tại khu vực trung tâm Hà Nội nhằm nghiên cứu khả năng chiếm lĩnh thị trường của dự án đầu tư tòa cao ốc văn phòng Pacific Palace.
    * Mục tiêu:
    Nhu cầu thị trường là nhân tố quyết định việc lựa chọn mục tiêu và quy mô của dự án. Vì vậy, thông qua báo cáo nghiên cứu thị trường này, chúng ta không những có thể xác định được thị phần của dự án toà cao ốc văn phòng Pacific Palace mà còn xác định phương thức tiếp thị và khả năng cạnh tranh của dự án.
    * Phương pháp nghiên cứu:
    Bài nghiên cứu này dựa trên phương pháp nghiên cứu thị trường định lượng.
    - Thứ nhất, phân tích định lượng tập trung vào việc đánh giá tác động của các yếu tố kinh tế, tâm lý, và xã hội của các cá nhân đến hành vi tiêu dùng của họ.
    - Thứ hai, dựa trên cơ sở lý thuyết về các mối quan hệ kinh tế nêu trên, người làm nghiên cứu thị trường có thể lập ra những bảng hỏi ngắn gọn, logic, có độ “phân giải” cao, hàm ý rõ ràng.
    - Thứ ba, dựa vào dữ liệu thu thập được, các phương pháp đo lường kinh tế cho phép đánh giá các quan hệ kinh tế, với độ tin cậy xác định về mặt thống kê. Những đánh giá đó có thể được sử dụng cho phân tích và dự báo.
    - Cuối cùng, kết quả phân tích và dự báo định lượng được đối chiếu lại với cơ sở lý luận cho việc lập mô hình phân tích và dự báo. Sự phù hợp giữa lý luận và thực tiễn sẽ cho phép cho ra những quyết định kinh doanh rất có lợi cho công ty, như là hệ quả trực tiếp của việc có được những thông tin đáng tin cậy về thị trường.
    * Nguồn tư liệu:
    Bản báo cáo nghiên cứu thị trường này được dựa trên quá trình khảo sát thực tế của nhóm khảo sát cũng như quá trình thu thập thông tin qua các chuyên trang về bất động sản, các trang web của các công ty tư vấn và cho thuê bất động sản và các báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS của các công ty BĐS hàng đầu.
    + Các trang tin bất động sản: http://www.landtoday.net/vn, www.cbrevietnam.com, http://diaoconline.vn/web/ .
    + Các trang cho thuê dịch vụ văn phòng cao cấp : http://www.ezihousing.com/nhadat, http://www.metvuong.com/ .
    + Các báo cáo phân tích thị trường BĐS:
    " Những dự đoán táo bạo Hà Nội, Việt Nam", Marc Townsend - Giám đốc Điều hành Côngty CB Richard Ellis ViệtNam.
    Báo cáo Hội thảo chuyên đề "Dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng- định vị trong thị trường khó khăn và nhiều thử thách" .
    "Cập nhật tình hình thị trường Bất động sản Hà Nội quí III năm 2008 và điểm nhấn về lựa chọn mới về nhà ở", Renato Shordon - Phó Giám đốc Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam.
    * Các giả thiết đặt ra:
    Theo CBRE, sự suy giảm kinh tế dẫn đến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh, và họ đã cắt giảm chi tiêu mạnh trong đó có chi phí thuê văn phòng. Bên cạnh đó sự xuất hiện của nhiều nguồn cung mới cũng đã tạo cơ hội chọn lựa cho khách thuê. Vì vậy, việc nghiên cứu thị trường văn phòng cao cấp trong điều kiện khủng hoảng tài chính hiện nay là vô cùng quan trong, không những gíúp xác định cung- cầu trên thị trường mà còn nhằm đưa ra một mức giá hợp lý nhằm tăng lượng khách hàng cũng như lợi nhuận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...