Báo Cáo Báo cáo nghiên cứu sản phẩm bancassurance

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Báo cáo nghiên cứu sản phẩm bancassurance

    Báo cáo nghiên cứu sản phẩm bancassurance


    1 sự cần thiết của hoạt động marketing trong ngân hàng vá sự cần thiết của sản phẩm bancassurance- .2


    .1 sự cần thiết của hoạt động marketing trong ngân hàng- 2

    .2 sự cần thiết của sản phẩm bancassurance - . 5

    II kết quả nghiên cứu thị trường , nghiên cứu môi trường kinh doanh Và triển vọng phát sản phẩm
    1 . Nghiên cứu thị trường
    2. nghiên cứu pest- .17
    3.Nghiên cứu swot- .22
    4. Nghiên cứu poster- 24

    III phân đoạn thị trường của ngân hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu


















    Báo cáo nghiên cứu sản phẩm bancassurance


    I. sự cần thiết của hoạt động marketing trong ngân hàng và sự cần thiết của sản phẩm bancassurance

    .1 sự cần thiết của hoạt động marketing trong ngân hàng

    Lịch sử h́nh thành Marketing đă khẳng định: Marketing là sản phẩm của nền kinh tế thị trường. Marketing đă trở thành hoạt động không thể thiếu trong các doanh nghiệp nói chung và trong các NHTM nói riêng. Marketing ngân hàng thuộc nhóm Marketing kinh doanh, là lĩnh vực đặc biệt của ngành dịch vụ. Có thể hiểu: Marketing ngân hàng là một hệ thống tổ chức quản lư của một ngân hàng để đạt được mục tiêu đặt ra là thỏa măn tốt nhất nhu cầu về vốn, về các dịch vụ khác của ngân hàng đối với nhóm khách hàng lựa chọn bằng các chính sách, các biện pháp hướng tới mục tiêu cuối cùng là tối đa hóa lợi nhuận
    nghiên cứu hoạt động Marketing cho ngân hàng là một trong những vấn đề quan trọng góp phần mang lại hiệu quả cho các ngân hàng. Trong giai đoạn hậu WTO hiện nay, cạnh tranh giữa các ngân hàng không chỉ c̣n ở lăi suất, chất lượng dịch vụ mà thương hiệu ngân hàng cũng là một yếu tố sống c̣n không kém phần quan trọng. Hoạt động Marketing nhằm xây dựng cho các thương hiệu mạnh , khai thác hết năng lực và hiệu quả của các ngân hàng th́ Marketing ngân hàng là vấn đề rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

    Ngày nay các định chế ngân hàng hoạt động dưới sự biến động không ngừng của môi trường kinh doanh và cuộc chiến giành giật thị trường ngày càng diễn ra khốc liệt cả ở trong và ngoài nước. Điều đó đ̣i hỏi ngân hàng phải lựa chọn lại cấu trúc và điều chỉnh cách thức hoạt động phù hợp với môi trường, nâng cao khả năng khám phá cơ hội kinh doanh và vị thế cạnh tranh. Điều này chỉ được thực hiện tốt một khi NH thừa nhận rằng Marketing là công cụ kinh doanh hiện đại, không thể thiếu được nếu muốn tồn tại và phát triển, và phải có các giải pháp Marketing năng động, đúng hướng.
    Từ khi nền kinh tế nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường , đặc biệt
    là từ sau khi pháp lệnh về ngân hàng ở nước ta ra đời th́ hệ thống ngân hàng cũng có sự chuyển đổi căn bản từ hệ thống ngân hàng là một cấp sang hệ thống ngân hàng hai cấp . Nền kinh tế Việt Nam đang từng bước hội nhập với nền kinh tế thế giới. Việc thực hiện Hiệp định thưong mại Việt - Mỹ cũng như việc gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đang đặt ra rất nhiều thời cơ và thách thức đối với các Ngân hàng Việt Nam. Mở cửa thị trường tài chính - tiền tệ - ngân hàng sẽ tạo cho các Ngân hàng Việt Nam có thêm những thị trường mới, hấp dẫn và đầy tiềm năng nhưng đi kèm với nó là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt mà đối thủ lớn hơn các Ngân hàng của chúng ta rất nhiều.( Hiện nay Việt nam đang có 3 ngân hàng thương mại nhà nước,. 39 ngân hàng thương mại cổ phần , 5 ngân hàng liên doanh tạj Việt Nam và rất nhiều chi nhánh , văn pḥng đại diện của các ngân hàng nước ngoài.) Không chỉ có thế, nguy cơ mất cả thị trường trong nước cũng rất lớn và đ̣i hỏi các Ngân hàng Việt Nam phải không ngừng đổi mới, hoàn thiện bản thân để có thể thích nghi với những điều kiện mới. Việc tích cực ứng dụng ngày càng nhiều Marketing hiện đại vào hoạt động kinh doanh Ngân hàng đă làm cho bộ mặt các Ngân hàng Việt Nam dần thay đổi, ḷng tin của khách hàng đối với Ngân hàng ngày càng được củng cố và phát huy.
    Trong những năm vừa qua, hoạt động ngân hàng nước ta đă có những chuyển biến sâu sắc. Quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng cả về số lượng lẫn phạm vi, các loại h́nh kinh doanh đa dạng và phong phú hơn. Từ đó, việc tiếp thị các sản phẩm dịch vụ ngân hàng là rất cần thiết. Nếu không có Marketing th́ ngân hàng sẽ bị tŕ trệ rất nhiều và dần dần mất tính cạnh tranh trên thị trường. V́ thế các chiến lược chính sách Marketing ngân hàng đă được các nhà ngân hàng quan tâm chú trọng Có thể thấy rằng trong thời gian qua, các NHTM đă và đang rất tích cực trong việc tiến hành các hoạt động Marketing. Các chương tŕnh khuyến mại làm thẻ, quảng cáothương hiệu, huy động vốn với lăi suất cao, các chương tŕnh quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng, . liên tục được áp dụng rộng răi đă tạo tiền đề để các NHTM đạt được những kết quả nhất định và nâng cao hoạt động Marketing ngân hàng tiến dần đến thông lệ khu vực và quốc tế.
    Trước tiên, nói về quảng cáo, ta có thể thấy rằng: trong nền kinh tế thị trường, quảng cáo là sức mạnh đích thực. Bất cứ một sản phẩm nào dù chất lượng có tốt đến đâu cũng không chiếm lĩnh được thị trường nếu không có quảng cáo. Hiện nay, các NHTM đă tiến hành quảng cáo dưới rất nhiều h́nh thức như: báo, tạp chí, truyền h́nh, truyền thanh, băng rôn, áp phích, gửi thư trực tiếp, Internet . Do mỗi h́nh thức đều vươn tới các đối tượng khách hàng khác nhau với những nhu cầu rất đa dạng khác nhau nên các NHTM thường áp dụng đồng thời nhiều phương thức quảng cáo để thu hút khách hàng.
    Ngoài ra, nắm bắt tâm lư người tiêu dùng, bao giờ cũng rất quan tâm tới những đợt khuyến măi, các NHTM đă dưa ra nhiều h́nh thức khuyến măi khác nhau đem lại lợi ích thiết thực và hấp dẫn khách hàng như: chiến dịch khuyến mại mở thẻ ATM tại các điểm giao dịch, áp dụng lăi suất bạc thang, tặng quà cho khách hàng trong những dịp khai trương trụ sở mới hay giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới . Cùng với đó, để thu hút thêm khách hàng, NHTM cũng đă cử cán bộ về các doanh nghiệp, các trường đại học giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của ḿnh, liên kết với các trường đại học, các cơ quan, đơn vị để đặt máy ATM tại các nơi này đồng thời miễn phí cho sinh viên và cán bộ khi lập thẻ .
    Qua đó ta thấy Marketing có vai tṛ rất quan trọng với hoạt động kinh doanh của các ngân hàng.
    - marketing góp phần nâng cao tinh thần trong nội bộ ngân hàng
    - giúp xây dựng tầm nh́n chiến lược cho ngân hàng
    - giúp nâng cao truyền thông nội bộ
    - xây dựng danh tiếng cho ngân hàng
    - nâng cao khả năng bán hàng và tăng lợi nhuận
    - tránh được các cuộc khủng hoảng
    - - Đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt nhất:
    - Đảm bảo tính thích ứng của dịch vụ với thị trường
    Với ngân hàng chúng ta hiện nay đă có hơn 20 năm hoạt động và phát triển đă tạo lập được một nền tảng bền vững với sự tin tưởng của khách hàng. Tuy vậy giữa “một rừng” ngân hàng như hiện nay, cái tên ngân hàng Đại Tín chưa được biết đến nhiều lắm. một trong nhưng nguyên nhân là bắt đầu từ 2007 ngân hàng mới trở thành ngân hàng thương mại cổ phần. Tính đến nay ngân hàng chúng ta mới 83 điểm hoạt động chỉ được đặt ở các thành phố lớn như Hà Nội, tp Hồ Chí Minh .(thực tế các ngân hàng từ ngân hàng lớn như BIDV có mạng lưới rộng :khoảng 103chi nhánh với dần 400 điểm giao dịch-số liệu cập nhật tại trang web của BIDV-và vẫn đang cố gắng mở rộng mạng lưới trong tiến tŕnh phát triển .hoặc ngân hàng Hàng Hải :từ 16điểm giao dịch năm 2005 đến giữa năm 2010 đă lên tới 130 điểm giao dịch).Cùng với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của ngành,. ngân hàng chúng ta cũng xây dựng mục tiêu tiếp tục phát triển mạng lưới đến các vùng trọng điểm kinh tế trong nước nhằm giúp cho Ngân hàng tiếp cận và mang sản phẩm Ngân hàng đến với khách hàng. thay đổi ,luôn làm mới mẻ h́nh ảnh thương hiệu, thiết kế không gian giao dịch tới phương thức tiếp cận khách hàng từ những cái đă có Muốn làm được điều này chúng ta phải tập trung, chú trọng đến hoạt động marketing, đó có thể xem như con đường duy nhất để đưa Trust bank đến với mọi người.
    .2 sự cần thiết của sản phẩm bancassurance
     Bancassurance là một thuật ngữ tiếng Pháp dùng để chỉ việc ngân hàng và Công ty bảo hiểm hợp tác với nhau để phát triển và phân phối một cách hiệu quả các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm thông qua việc cung cấp các sản phẩm cho cùng một cơ sở khách hàng. Ở đây, cần phân biệt việc ngân hàng phân phối các sản phẩm bảo hiểm với các doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp và phân phối các dịch vụ tài chính, ngân hàng (assurbanking). Một cách tổng quát, Bancassurance có thể được hiểu một cách giản đơn nhất là việc các ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của ḿnh. Việc tham gia của ngân hàng có thể ở nhiều cấp độ khác nhau tuỳ theo h́nh thức Bancassurance.
    Các ví dụ đơn giản về sự phối hợp giữa hoạt động ngân hàng và các sản phẩm bảo hiểm tương ứng, có thể tạo cơ hội bán chéo giữa chúng: (nguồn saga.vn)
     
Đang tải...