Báo Cáo Báo cáo nghien cứu khoa học:Tổ chức dạy học hợp tác trong môn Tin ở trường THPT

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Lý do chọn đề tài

    Giáo dục Việt Nam đang tập trung đổi mới, hướng tới một nền giáo dục tiến bộ, hiện đại ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới. UNESCO đã đề ra bốn trụ cột của giáo dục trong thế kỷ XXI là: học để biết, học để làm, học để cùng chung sống, học để khẳng định mình (Learning to know, Learning to do, Learning to live together and Learning to be). Tinh thần trung là giáo dục phải góp phần vào sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân, cả về thể xác và tinh thần. Trong khi đó, hiện nay giáo viên của chúng ta mới chỉ tập trung vào việc trang bị kiến thức mà chưa quan tâm đúng mức đến việc phát triển toàn diện cho học sinh. Vì vậy, việc đổi mới PPDH để đáp ứng mục tiêu giáo dục hiện nay là nhiệm vụ cấp thiết. Vấn đề dạy học hợp tác đã được nghiên cứu và áp dụng ở các lớp bậc đại học, cao đẳng, . tại một số nước, đặc biệt là ở nước Mỹ. PPDH này đã huy động được sự tham gia tích cực của mọi học sinh vào quá trình học tập, tăng cường khả năng tiếp thu kiến thức và phát triển kỹ năng xã hội của học sinh một cách rõ rệt.

    Vậy dạy học hợp tác trong môn Tin có thể áp dụng được đối với học sinh bậc THPT tại Việt Nam hạy không? Nếu áp dụng PPDH này thì đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mức độ nào? Vai trò của giáo viên trong dạy học hợp tác như thế nào? Sử dụng các biện pháp sư phạm nào để dạy học hợp tác có hiệu quả? Với những lý do trên, đề tài được chọn là: “Tổ chức dạy học hợp tác trong môn Tin ở trường THPT”. Đề tài này góp phần đổi mới PPDH môn Tin ở trường phổ thông.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...