Báo Cáo Báo cáo năm 2011: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biể

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển tại công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương- TPL

    Trong xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay, vận tải quốc tế ngày càng thể hiện rõ vai trò là tiền đề, là điều kiện tiên quyết trong sự ra đời và phát triển của hoạt động thương mại quốc tế.
    Trong suốt bề dày lịch sử 500 năm kể từ khi ra đời tại Thụy Sỹ, ngành vận tải quốc tế đặc biệt là vận tải đường biển ngày càng khẳng định được sự tồn tại cũng như vai trò của mình trong sự phát triển kinh tế thế giới nói chung và hoạt động thương mại quốc tế nói riêng. Việt Nam có vị trí địa lý quan trọng trong khu vực châu Á, nằm trong khu vực có mạng lưới vận chuyển hàng hóa bằng đường biển năng động vào bậc nhất trên thế giới. Mặt khác, với hơn 3.260 km bờ biển, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển vận tải biển.
    Thành lập từ năm 1995, công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương (Trans Pacific Logicstics- TPL) đã có nhiều uy tín và chỗ đứng trong thị trường giao nhận vốn đông đảo và cạnh tranh đầy khốc liệt. Tuy nhiên, không phải vậy mà công ty không có những điểm yếu nhất định, nếu không phát hiện và khắc phục kịp thời thì có thể bị đào thải khỏi ngành được coi là cạnh tranh khốc liệt bậc nhất hiện nay. Vì vậy, công ty cần có những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế nói chung và hoạt động thế mạnh của công ty là giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển nói riêng.
    Trong thời gian thực tập và tìm hiểu tại công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương, với mong muốn nâng cao kiến thức của bản thân và góp phần vào sự phát triển của công ty, em đã chọn đề tài báo cáo thực tập tốt nghiệp: “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển tại công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương- TPL”.

    CHƯƠNG I:
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIAO NHẬN HÀNG HÓA QUỐC TẾ
    BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

    I. GIAO NHẬN HÀNG HÓA QUỐC TẾ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN.
    1. Khái niệm về giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển.
    2. Đặc điểm của hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển.
    2.1. Đặc điểm của hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế.
    2.2. Đặc điểm của hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển
    3. Vai trò của hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển.
    II. NGƯỜI GIAO NHẬN.
    1. Khái niệm và đặc điểm người giao nhận.
    2. Vai trò của người giao nhận trong hoạt động thương mại quốc tế.
    2.1. Khi người giao nhận là môi giới hải quan (Customs Broker).
    2.3. Khi người giao nhận là người gom hàng (Cargo Consolidator).
    2.4. Khi người giao nhận là người chuyên chở (Carrier).
    2.5. Khi người giao nhận là người kinh doanh vận tải đa phương thức (MTO).
    3. Quyền và nghĩa vụ của người giao nhận.
    4. Trách nhiệm của người giao nhận.
    4.1. Với tư cách là đại lý
    4.2. Với tư cách là người chuyên chở.
    CHƯƠNG II:
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG
    GIAO NHẬN HÀNG HÓA QUỐC TẾ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
    TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP VẬN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG

    I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH TIẾP VẬN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG.
    1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển.
    2. Các lĩnh vực hoạt động.
    2.1. Dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường biển.
    2.2. Dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không.
    2.3. Dịch vụ logicstics.
    2.4. Kinh doanh kho và bảo quản hàng hóa.
    3. Nhiệm vụ của công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương.
    4. Bộ máy tổ chức.
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA QUỐC TẾ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP VẬN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG.
    1. Thực trạng hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển tại công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương.
    1.1. Những thành tựu đã đạt được.
    1.1.1. Sản lượng giao nhận.
    1.1.2. Giá trị giao nhận.
    1.1.3. Mặt hàng giao nhận.
    1.1.4. Thị trường giao nhận.
    1.2. Những hạn chế còn tồn tại.
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận hàng hóa quốc tế bằng đường biển tại công ty TNHH tiếp vận xuyên Thái Bình Dương.
    2.1. Nhân tố khách quan.
    2.1.1. Tình hình quốc tế.
    2.1.2. Các chính sách và quy định của nhà nước.
    2.1.3. Biến động thời tiết.
    2.2. Nhân tố chủ quan.
    2.2.1. Chiến lược, mục tiêu của công ty.
    2.2.2. Bộ máy quản lý hay tổ chức hành chính.
    2.2.3. Nguồn nhân lực.
    2.2.4. Mạng lưới kinh doanh của công ty.
    2.2.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty.
    CHƯƠNG III:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG
    GIAO NHẬN HÀNG HÓA QUỐC TẾ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
    TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP VẬN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG

    I. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA CÔNG TY TNHH TIẾP VẬN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG.
    1. Củng cố thị trường hiện hữu và kế hoạch phát triển thị trường mới.
    2. Sắp xếp lại bộ máy tổ chức.
    3. Phát triển nguồn nhân lực.
    4. Bản sắc văn hóa doanh nghiệp.
    II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA QUỐC TẾ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP VẬN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG.
    1. Các giải pháp vĩ mô dành cho nhà nước.
    2. Các giải pháp vi mô dành cho doanh nghiệp.
    2.1. Giải pháp về thị trường.
    2.2. Giải pháp về loại hình dịch vụ giao nhận.
    2.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ.
    2.4. Giải pháp về xúc tiến thương mại.
    2.5. Đào tạo và nâng cao nguồn nhân lực.
    ***
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...