Báo Cáo Báo cáo điều tra về sản phẩm tiền gửi tại VietinBaNK

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Báo cáo điều tra về sản phẩm tiền gửi tại VietinBaNK

    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngân hàng kinh doanh tiền tệ dưới hình thức huy động, cho vay, đầu tư và cung cấp các dịch vụ khác. Huy động vốn- hoạt động tạo nguồn vốn cho ngân hàng thương mại- đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của ngân hàng . Ngân hàng có thể thu hút nguồn vốn từ nhiều kênh khác nhau nhưng chủ yếu là thông qua nguồn tiền gửi tiết kiệm của dân cư. Nhằm thu hút ngày càng nhiều tiền tiết kiệm, các ngân hàng đều cố gắng khuyến khích dân cư thay đổi thói quen giữ vàng và tiền mặt tại nhà bằng cách mở rộng mạng lưới huy động, đưa ra các hình thức huy động đa dạng và lãi suất cạnh tranh hấp dẫn


    Nhận thấy rõ tầm quan trọng của nguồn tiền gửi trong mỗi ngân hàng , đặc biệt là tiền gửi tiết kiệm, chúng tôi lựa chọn tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng Công thương Việt Nam- Vietinbank- làm sản phẩm nghiên cứu. VietinBank được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Là một trong bốn Ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất tại Việt Nam, VietinBank có tổng tài sản chiếm hơn 25% thị phần trong toàn bộ hệ thống ngân hàng Việt Nam. Nguồn vốn của VietinBank luôn tăng trưởng qua các năm, tăng mạnh kể từ năm 1996, đạt bình quân hơn 20%/1năm, đặc biệt có năm tăng 35% so với năm trước.
    Có mạng lưới kinh doanh trải rộng toàn quốc với 3 Sở Giao dịch, 137 chi nhánh và trên 700 điểm giao dịch. Sản phẩm dịch vụ của ngân hàng không ngừng gia tăng đi đôi với việc nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, Vietinbank luôn là một trong những ngân hàng luôn có những chính sách hấp dẫn, linh hoạt nhằm thu hút nguồn tiền này.


    I. Nội dung điều tra
    1. Sự cần thiết của việc điều tra về sản phẩm tiền gửi
    Như chúng ta đã biết, nguồn vốn huy động cho các hoạt động của ngân hàng phần lớn là nguồn tiền gửi tiết kiệm trong dân cư. Nhưng họ có thể cất trữ tiền mặt, đầu tư vàng, chứng khoán hay ngoại tệ, cũng có thể kinh doanh bất động sản . Điều đó cho thấy nguồn tiền trong dân nhàn rỗi trong dân cư không phải lúc nào cũng được gửi tiết kiệm. Câu hỏi đặt ra là tại sao? Bởi vì: họ đều hi vọng mức sinh lời vào tài sản mà họ đầu tư cao hơn những tài sản khác hoặc họ là người ưa thích rủi ro, hoặc là phụ thuộc vào thói quen, lối sống tập quán của mình ở mỗi giai đoạn kinh tế khác nhau. Do đó trên phương diện là một nhà Marketing, việc nghiên cứu hành vi, thói quen của người dân trong việc gửi tiết kiệm là cần thiết.
    2. Đối tượng điều tra
    Đối tượng chúng tôi điều tra là những người trong độ tuổi đi làm và về hưu, có những mức thu nhập khác nhau, đặc điểm công việc khác nhau.
    3. Thời gian điều tra và phân tích báo cáo
    Từ 23/9/2008 – 30/ 9/2008 : Thiết kế bảng câu hỏi điều tra.
    Từ 30/9/2008 – 14/10/2008: Tiến hành quá trình điều tra.
    Từ 14/10/2008 – 21/10/2008: Nhập dữ liệu của kết quả điều tra vào máy tính.
    Từ 21/10/2008 – 28/10/2008: Tập hợp bài viết từ thành viên.
    Từ 28/10/2008 – 4/11/2008: Viết báo cáo điều tra.
     
Đang tải...