Tiểu Luận Bao bì và nhãn hiệu sản phẩm Quốc tế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    NỘI DUNG 3
    I/ BAO BÌ 3
    1. Khái niệm 3
    2. Chức năng và tác dụng của bao bì 3
    3. Phân loại 4
    4. Quy trình sản xuất bao bì 5
    II/ NHÃN HIỆU - TRADEMARK 7
    1. Định nghĩa. 7
    2. Đặc điểm 8
    3. Vai trò của nhãn hiệu. 9
    4. Định giá nhãn hiệu. 11
    5. Đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam 15
    6. Khái quát thương hiệu và sự khác biệt của nó so với nhãn hiệu. 17
    III/ THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI TRONG CHIẾN LƯỢC SỬ DỤNG BAO BÌ CỦA CÁC CÔNG TY 20
    1. Pepsico và bài học đắt giá từ việc thay đổi đột ngột bao bì Tropicana 20
    2. Sự cách tân hóa bao bì nhãn hiệu của Heineken. 20
    3. Một vài ví dụ khác. 22
    KẾT LUẬN 23

    LỜI MỞ ĐẦU
    Chọn sản phẩm nào trong hàng chục thương hiệu trên kệ là câu hỏi mà người mua hàng thường đặt ra. Trong nhiều tình huống, bao bì sản phẩm hơn ai hết chính là người bán hàng thầm lặng nhưng hiệu quả. Trong khi đó, nhãn hiệu hàng hóa đóng vai trò rất quan trọng đối với đời sống hiện đại, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường. Có thể nói, vai trò của bao bì và nhãn hiệu sản phẩm là yếu tố tiên quyết trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Chúng không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chọn mua hàng của họ. Đây chính là lí do mà nhóm em chọn đề tài: “Bao bì và nhãn hiệu sản phẩm Quốc tế” cho bài tiểu luận bộ môn Marketing Quốc tế.
    Mục đích của đề tài là phân tích khái niệm, tác dụng của các loại bao bì và nhãn hiệu sản phẩm quốc tế nói chung. Từ cơ sở lý thuyết đó nêu lên thành công cũng như thất bại trong chiến lược sử dụng bao bì của một số công ty danh tiếng.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là bao bì và nhãn hiệu sản phẩm trên phạm vi toàn Thế giới.
    Đề tài được thực hiện bằng các phương pháp: phân tích và tổng hợp tài liệu, phương pháp phân tích thống kê, so sánh và đánh giá, phương pháp suy luận logic.
    Trong thời gian hoàn thành đề tài, do những hạn chế về thời gian, sự hiểu biết cũng như kinh nghiệm nghiên cứu, nên đề tài của chúng em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của các thầy cô, bạn bè và những người quan tâm để bài nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...