Tài liệu Bao bì sản phẩm có phải là công cụ truyền thống cho thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BAO BÌ SẢN PHẨM CÓ PHẢI LÀ CÔNG CỤ
    TRUYỀN THÔNG CHO THƯƠNG HIỆU?

    Nhiều chiến dịch được thực hiện bởi những chuyên gia giàu kinh
    nghiệm thường phải được trải qua những qui trình thử nghiệm
    và kiểm nghiệm, đồng thời được cố vấn bởi nhiều chuyên gia
    sản xuất và thiết kế. Những chiến dịch nghiên cứu thị trường
    nhằm giúp tối ưu hóa bao bì sản phẩm sau cùng trước khi đưa
    sản phẩm ra bán

    Còn điều gì chưa đúng ở đây không? Tại sao những sản phẩm đã
    được nghiên cứu và kiểm nghiệm thực tế kỹ lưỡng lại ít mang lại một
    kết quả vượt trội?

    Cách đây 50 năm, thị trường tiêu thụ hàng tiêu dùng còn mới mẻ và
    mở rộng. Nhưng đến năm 2005 thì chúng ta đang kinh doanh trong
    thế giới mà thị trường bị phân khúc, người tiêu dùng sành điệu hơn,
    hàng hóa bị bão hòa và đa chủng loại.

    Trong khi chúng ta lẽ ra đã dẫn đầu với nhiều ưu thế của nhãn hiệu bao bì “xem và cảm nhận” và
    cùng với kỹ thuật hơn 40 năm qua và nhiều mô hình trí tuệ tràn ngập thì một chiến lược bao bì
    sản phẩm thành công nên chủ động thay đổi như thế nào.

    Tôi nghĩ bây giờ là lúc chúng ta nên nhìn lại vì một vài lý do như sau:

    Bao bì là một loại hàng hóa

    Bao bì chưa bao giờ được xem là một yếu tố quan trọng đóng góp cho thương hiệu. Đó là lý do ít
    khi thấy nhiều loại bao bì được cũng cố chức năng như một thương hiệu và như một loại hàng
    hóa.

    Đây là 1 ví dụ: trong thực phẩm bao bì đã trở thành một phần “thiết bị nội thất” bắt buộc của loại
    thực phẩm đó. Tiếc rằng những bao bì đó đã và đang trở thành một thành phần thay thế nghèo
    nàn để nói về những mặt tốt của nhãn hiệu.

    Tôi chắc rằng bây giờ hầu hết khách hàng đều biết cam, pháo nước hay một cốc sữa hình dạng
    như thế nào. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bàn cãi xung quanh vấn đề hình ảnh sản phẩm đang tồn
    tại như: “người tiêu dùng cần một tín hiệu thực của thực phẩm”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...