Tiểu Luận Bao bì sản phẩm: Cái áo có làm nên thầy tu ?

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC 1
    276222634" PHẦN MỞ ĐẦU 2
    276222635" PHẦN NỘI DUNG 3
    276222636" Chương 1: Khái quát chung về bao bì sản phẩm 3
    276222637" 1.1. Lịch sử phát triển của bao bì sản phẩm:. 3
    276222638" 1.2. Định nghĩa về bao bì sản phẩm. 3
    276222639" 1.3 Vai trò của bao bì:. 5
    276222640" Chương 2: Phân tích: “Bao bì sản phẩm: Cái áo có làm nên thầy tu?”. 8
    276222641" 2.1. Thực trạng nhận thức và sử dụng bao bì sản phẩm trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam hiện nay 8
    276222642" 2.1.1 Về phía người tiêu dùng. 8
    276222643" 2.1.2 Về phía nhà sản xuất. 11
    276222644" 2.2. Bao bì sản phẩm: Cái áo có làm nên thầy tu. 14
    276222645" 2.2.1 Giá trị vô hình. 14
    276222646" 2.2.2. Giá trị vô hình của bao bì đối với nhóm sản phẩm thiết yếu. 18
    276222647" 2.2.3. Giá trị vô hình của bao bì đối với nhóm sản phẩm không thiết yếu. 20
    276222648" 2.2.4. Giá trị của bao bì trong ngắn hạn và dài hạn. 26
    276222649" Chương 3: Xu hướng phát triển của bao bì sản phẩm 31
    276222650" 3.1. Người tiêu dùng góp phần tạo nên xu hướng phát triển của bao bì:. 31
    276222651" 3.2. Chính phủ góp phần tạo nên xu hướng phát triển của bao bì:. 33
    276222652" 3.3. Xu hướng sử dụng bao bì của doanh nghiệp. 34
    276222653" 3.3.1. Bao bì thiết kế đơn giản, gần gũi khách hàng:. 34
    276222654" 3.3.2. Bao bì hướng khách hàng tới một phong cách sống văn hóa. 35
    276222655" 3.3.3. xu hướng phỏng theo quá khứ:. 36
    276222656" 3.3.4. Xu hướng tự do biểu đạt: 37
    276222657" 3.3.5. Xu hướng bao bì “xanh” thân thiện với môi trường. 38
    276222658" 3.3.6. Xu hướng bao bì đạt tiêu chuẩn quốc tế. 39
    276222659" PHẦN KẾT LUẬN 40
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 41

    PHẦN MỞ ĐẦU​ ​ Trong xu hướng toàn cầu hóa và sự phát triển của nền kinh tế thị trường hiện nay, hàng hóa dường như trở nên bão hòa, người tiêu dùng có hàng ngàn lựa chọn cho mỗi sản phẩm họ muốn mua, và do đó họ ngày càng sành điệu hơn trong lựa chọn của mình. Chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố được đánh giá cao nhất, tuy nhiên khi đặt một sản phẩm lên một quầy hàng với hàng chục loại sản phẩm cùng loại thì yếu tố tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm, mang khả năng kích thích người mua nhiều nhất chính là phần bên ngoài sản phẩm - bao bì.
    Theo sự phát triển của kinh tế, chiến lược marketing hướng vào sản phẩm ngày càng phát triển và bao bì trở thành một chữ P quan trọng trong chiến lược này - Package. Từ lâu bao bì đã không còn là một công cụ bảo vệ sản phẩm đơn thuần mà còn là công cụ xây dựng thương hiệu, một công cụ truyền thông hữu hiệu của công ty. Bao bì có tác dụng thu hút khách hàng, tạo nét đặc trưng, phong cách riêng cho sản phẩm, là nơi chứa đựng thông tin về sản phẩm như nguồn gốc sản xuất, chất lượng sản phẩm, phương thức chế biến Đây là những yếu tố mà người mua hàng quan tâm khi quyết định mua một loại sản phẩm nào đó giữa một thị trường sản phẩm đa chủng loại như hiện nay.
    Rõ ràng bao bì là một yếu tố quan trọng khi đưa sản phẩm ra thị trường. Tuy nhiên với mỗi loại sản phẩm, bao bì có mức độ quan trọng khác nhau. Và trên thực tế, không phải công ty nào cũng đánh giá đúng tầm quan trọng của bao bì đối với sản phẩm của doanh nghiệp mình. Nhiều công ty coi bao bì như một biểu tượng mang hình ảnh của công ty, một tài sản trí tuệ của công ty. Nhưng bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp chỉ xem bao bì là một hình thức để bảo vệ sản phẩm bên trong. Còn về phía người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm và bao bì bên ngoài được đánh giá liên quan với nhau như thế nào? Các yếu tố chứa đựng trong bao bì ảnh hưởng tới quyết định mua hàng đến mức độ nào? Và bao bì có thực sự làm nên giá trị cho sản phẩm? . Để làm rõ hơn những vấn đề này, nhóm chúng tôi đã tiến hành thực hiện đề tài tiểu luận “Bao bì sản phẩm: Cái áo có làm nên thầy tu?”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...