Luận Văn Bàn về một số phương pháp tính giá thành trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bàn về một số phương pháp tính giá thành trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay(33 trang)
    Mục lục

    Lời nói đầu 1
    Phần thứ nhất: Những lý luận chung về chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm 2
    I. Khái niệm, yêu cầu quản lý chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm hiện nay. 2
    1. Khái niệm chung về giá thành sản phẩm 2
    2. Yêu cầu quản lý chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại các doanh nghiệp hiện nay. 4
    II. Mối quan hệ giữa chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm 5
    1. Chi phí sản xuất 5
    2. Mối quan hệ giữa chi phí sản xuất và giá thanh sản phẩm 6
    Phần thứ hai: Các phương pháp tính giá thành sản phẩm sản xuất 7
    I. Các quy định về tính giá thành sản phẩm sản xuất 7
    1. Đối tượng tính giá thành sản phẩm 7
    2. Kỳ tính giá thành sản phẩm 7
    II. Các phương pháp tính giá thành sản phẩm 8
    1. Phương pháp trực tiếp (giản đơn) 8
    2. Phương pháp hệ số 8
    3. Phương pháp tỷ lệ 9
    4. Phương pháp tổng cộng chi phí 9
    5. Phương pháp loại trừ sản phẩm phụ 10
    6. Phương pháp sản xuất liên hiệp
    Phần thứ ba: Thực trạng áp dụng các phương pháp tính giá thành trong một số loại hình doanh nghiệp sản xuất hiện nay ở Việt Nam 11
    I. Doanh nghiệp sản xuất giản đơn 11
    II. Doanh nghiệp sản xuất theo đơn đặt hàng 11
    III. Doanh nghiệp áp dụng hệ thống hạch toán định mức. 12
    IV. Doanh nghiệp có sản xuất phức tạp theo kiểu chế biến liên tục 14
    1. Tính giá thành phân bước theo phương án có bán thành phẩm 14
    2. Tính giá thành phân bước theo phương án không có bán thành phẩm 15
    V. Doanh nghiệp có tổ chức bộ phận sản xuất kinh doanh phụ 16
    1. Trường hợp có sự phục vụ lẫn nhau giữa các bộ phận sản xuất, kinh doanh phụ hoặc giá trị và khối lượng phục vụ không đáng kể 17
    2. Trường hợp có sự phục vụ đáng kể giữa các bộ phận sản xuất kinh doanh phụ 17
    Phần thứ tư: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện các phương pháp tính giá thành sản phẩm 19
    Kết luận 21
    Tài liệu tham khảo 22
    Lời nói đầu

    Trong nền kinh tế thị trường mục tiêu của các doanh nghiệp là đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường và đạt được lợi nhuận tối đa. Khi quyết định bất kỳ một phương án một loại sản phẩm nào trước tiên doanh nghiệp phải tính đến lượng chi phí sẽ bỏ ra để sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đó. ở các doanh nghiệp sản xuất, khi nói đến chi phí, không thể không nói đến giá thành sản phẩm vì giá thành sản phẩm là các chi phí sản xuất tính cho một khối lượng hoặc đơn vị sản xuất do doanh nghiệp hoàn thành. Nó còn là một chỉ tiêu chất lượng tổng hợp, phản ánh trình độ sản xuất tốt hay chưa, sử dụng cho phí tiết kiệm hay kinh phí. Do đó các doanh nghiệp hết sức quan tâm đến việc giảm chi phí, hạ gia thành một cách hợp lý vì điều đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm giá bán, thực hiện tốt việc tiêu thụ sản phẩm và tăng lợi nhuận .
    Xuất phát từ vấn đề đó bằng những kiến thức đã được học và tích luỹ kết hợp với các tài liệu đọc thêm em xin được trình bày đề tài "Bàn về một số phương pháp tính giá thành trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay"
    Đề án của em gồm các nội dung sau:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận chuyên đề được chia làm 4 phần
    Phần thứ nhât: Những lý luận chung về chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm trong doanh nghiệp sản xuất.
    Phần thứ hai: Các phương pháp tính giá thành sản phẩm
    Phần thứ ba: Thực trạng áp dụng các phương pháp tính giá thành sản phẩm trong một số loại hình doanh nghiệp chủ yếu ở Việt Nam hiện nay
    Phần thứ tư: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện các phương pháp tính giá thành sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...