Tài liệu Bạn hiểu khách hàng của mình đến mức nào

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong kinh doanh, hiểu rõ khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng dẫn tới [​IMG]thành công. Thế còn bạn, bạn có hiểu rõ khách hàng của mình không?

    - Câu trả lời nằm trong tiểu luận How to Manage Marketing của GS. John Quelch và các tác giả Katherine Jocz và Gail McGovern.

    Để thu hút và níu giữ khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay, bạn phải làm họ hài lòng, làm tốt hơn cả sự mong đợi của họ và phải phán đoán, tìm hiểu và đáp ứng cả những nhu cầu tiềm tàng của họ.
    Đặc biệt trong môi trường lạm phát thấp, không thể đơn thuần đạt tăng trưởng doanh thu thực tế thông qua việc tăng giá. Trên 85% phương châm nhiệm vụ của các công ty trong danh sách Fortune 500 đều thừa nhận tầm quan trọng của việc phán đoán và phục vụ nhu cầu của khách hàng. Cam kết hiểu thấu và chăm sóc khách hàng không nên dừng lại ở đó, Hãy kiên định theo đuổi mục tiêu tăng trưởng có kế hoạch dựa vào phương châm riêng, có tính thuyết phục về cách thức mà công ty có thể làm lợi cho các khách hàng cả hiện tại lẫn tương lai. Ví dụ như Wal-Mart hướng tới “giảm chi phí sinh hoạt cho mọi người ở mọi nơi”. Google thì đặt mục tiêu “tổ chức thông tin của thế giới và làm cho thông tin trở nên hữu ích, dễ tiếp cận đối với mọi người”. Nhờ các công cụ nghiên cứu thị trường ngày càng tinh vi và sự góp mặt của nhiều hãng nghiên cứu thị trường bên ngoài tốt nên việc tìm hiểu nhu cầu liên tục biến đổi của khách hàng trở nên dễ dàng và đỡ tốn kém hơn. Phần lớn các công ty thực hiện công việc này một cách có hiệu quả. Một hoặc hai lần trong năm, bộ phận tiếp thị cần kiểm tra lại xem thị trường khách hàng đã phân khúc ra sao, đâu là những phân khúc mới nổi lên, quy mô và lợi nhuận của từng phân khúc đang thay đổi như thế nào và làm sao để các sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể đáp ứng các nhu cầu của mỗi phân khúc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...