Luận Văn Bạn hãy quan sát các rạp chiếu phim tại TP HCM và thử xác định các khủng hoảng có thể có tại một rạp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    NỘI DUNG ĐỀ TÀI

    Câu : .
    Khái niệm "khủng hoảng" .
    Các loại khủng hoảng có thể xảy ra đối với các rạp chiếu phim tại TP HCM .
    Quản trị khủng hoảng .
    Kết luận .

    Bạn hãy quan sát các rạp chiếu phim tại TP HCM và thử xác định các khủng hoảng có thể có tại một rạp nào đó và đề xuất cách giải quyết chúng.
    Ngày nay, với nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, sự phát triển mạnh cả về khoa học lẫn công nghệ, kéo theo đó là các cuộc đua tranh tài chính giữa các doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn cả trên thế giới. Cuộc đua này dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp với nhau, khi mà chỉ một bước đi sai lầm, hay một sự trù liệu thiếu chính xác sẽ dẫn đến sự sụp đổ của toàn doanh nghiệp.
    Trong cuộc đua “sai một ly đi một dặm” này, doanh nghiệp không chỉ cần chuẩn bị cho hiện tại mà còn phải trù liệu đến tương lai. Và, khủng hoảng, đây chính là một trong những mục tiêu quan trọng mà doanh nghiệp cần phải đón đầu nếu muốn đảm bảo cho sự an toàn của mình trong cuộc canh tranh gay gắt này.Khủng hoảng xảy ra đối với mọi doanh nghiệp, bất kể lĩnh vực kinh doanh hay quy mô của tổ chức, khủng hoảng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do bất cứ nguyên nhân nào đã có hoặc chưa từng xảy ra bao giờ.
    Khủng hoảng là tình trạng khẩn cấp, rối loạn, mất cân bằng nghiêm trọng, có khả năng gây tác động về mặt tài chính cho tổ chức và có thể hủy hoại uy tín của tổ chức, đòi hỏi phải hành động kịp thời, phải hao tốn nhiều thời gian và tiền bạc thì mới có thể tránh được các tác động tiêu cực do khủng hoảng gây ra[1].
    “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, một khi khủng hoảng đã xảy ra sẽ gây ra tác động xấu không chỉ về mặt tài chính mà còn ảnh hưởng tới uy tín – tài sản vô giá của doanh nghiệp.Vì vậy, khủng hoảng cần được ngăn chặn ngay từ trong trứng nước, trước hoặc chậm nhất là ngay khi khủng hoảng vừa xảy ra.Để có thể thực hiện tốt mục tiêu quản trị khủng hoảng, đầu tiên ta cần phân loại các khủng hoảng mà một doanh nghiệp có thể phải đối đầu.

    [HR][/HR][1]Quản trị rủi ro và khủng hoảng, PGS, TS Đoàn Thị Hồng Vân
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...