Đồ Án Bạn hãy ghép một doanh nghiệp dịch vụ nào đó (ví dụ quán cà phê cao cấp) với một trong ba hệ thống k

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    Bạn hãy ghép một doanh nghiệp dịch vụ nào đó (ví dụ quán cà phê cao cấp) với một trong ba hệ thống kiểm soát (thị trường, hành chánh cấp bậc và văn hóa) và chứng minh đó là quyết định đúng đắn.
    Doanh nghiệp dịch vụ
    1. Khái niệm Doanh nghiệp dịch vụ
    2. Vai trò doanh nghiệp dịch vụ
    Kiểm soát
    1. Khái niệm kiểm soát
    2. Phân loại hệ thống kiểm soát
    Thực tiễn doanh nghiệp dịch vụ và mô hình kiểm soát
    Kết thúc vấn đề


    Bạn hãy ghép một doanh nghiệp dịch vụ nào đó (ví dụ quán cà phê cao cấp) với một trong ba hệ thống kiểm soát (thị trường, hành chánh cấp bậc và văn hóa) và hãy chứng minh đó là quyết định chính xác nhất
    Nền kinh tế Việt Nam đang ngày có sự thay đổi rõ rệt, kinh tế nông nghiệp đã dần được chuyển hóa sang kinh tế công nghiệp, kinh tế tri thức, và trong bước chuyển mình này không thể không nhắc đến ngành dịch vụ. Một đất nước càng phát triển thì loại hình doanh nghiệp dịch vụ xuất hiện càng nhiều, bởi lẽ xã hội hiện đại thì chất lượng cuộc sống của con người cũng được nâng cao, và song hành đó là những nhu cầu về phục vụ đời sống dần xuất hiện, từ đó bắt buộc các doanh nghiệp dịch vụ phải ra đời để đáp ứng những yêu cầu bức thiệt đó. Như Các Mác cũng từng cho rằng: “ Dịch vụ là con đẻ của nền kinh tế sản xuất hàng hóa, khi mà kinh tế hàng hóa phát triển mạnh, đòi hỏi một sự lưu thông thông suốt, trôi chảy, liên tục để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao đó của con người thì dịch vụ ngày càng phát triển”. Chính vì vai trò quan trọng và thiết yếu mà các doanh nghiệp dịch vụ được thành lập ào ạt, và có mặt rải rác ở khắp mọi nơi, phục vụ đến mức tối đa kinh tế, đời sống của con người. Có hoạt động kinh doanh thì tất nhiên phải có kiểm soát, và công tác kiểm soát đối với một doanh nghiệp dịch vụ là một công tác rất cần thiết, để đảm bảo cho quá trình hoạt động của một doanh nghiệp trở nên có hiệu quả, mang lại lợi ích tối ưu cho người sử dụng dịch vụ và người kinh doanh dịch vụ.
    1. Doanh nghiệp dịch vụ
    a. Doanh nghiệp dịch vụ là gì
    Dịch vụ là những hoạt động lao động mang tính xã hội, tạo ra các sản phẩm hàng hóa không tồn tại dưới hình thái vật thể, không dẫn đến việc chuyển quyền sở hữu nhằm thỏa mãn kịp thời các nhu cầu sản xuất và đời sống sinh hoạt của con người.
    Lưu thông hàng hóa trong một doanh nghiệp dịch vụ rất đơn giản:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...