Tài liệu Bán hàng trực tuyến lối ra thời suy thoái

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đầu tư kênh bán hàng trực tuyến vào lúc này có thể xem như 1 mũi tên trúng
    2 đích: Tăng doanh số bán hàng và đón đầu tương lai.
    Bán hàng qua internet được gọi là bán hàng trực tuyến. Dù mới xuất hiện
    từ giữa thập niên 1990, nhưng hiện nay, bán hàng trực tuyến đã phát triển
    mạnh mẽ và gần như bao phủ mọi ngành hàng. Có công ty phát triển từ trang
    web bán lẻ thành tập đoàn bán lẻ trực tuyến với giá trị thị trường cao hơn cả
    tập đoàn bán lẻ truyền thống có lịch sử lâu đời. Ví dụ, Tập đoàn Amazon.
    com khởi sự năm 1995 bằng việc bán sách qua mạng, giá tri thị trường hiện
    nay khoảng 35 tr USD, gấp 20 lần so với Barnes & Nobles (khoảng 1,5 tỉ
    USD dù Barnes & Nobles là tập đoàn bán sách có tuổi đời gần 100 năm, với
    gần 800 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.
    Tại Việt Nam, kênh trực tuyến dù đã có mặt ở nhiều ngành hàng như điện
    thoại di động, sách, mỹ phẩm, vé máy bay nhưng đa phần chưa thực hiện
    hết chức năng bán hàng, chủ yếu được dùng làm kênh marketing. Điều này
    cũng dễ hiểu khi hệ thống thanh toán ở Việt Nam chưa hỗ trợ thanh toán trực
    tuyến. Theo VISA, tập đoàn Mỹ quản lý mạng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...