Luận Văn Bán hàng ở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Long - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Bán hàng ở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Long - Thực trạng và giải pháp




    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ Lí LUẬN VỀ BÁN HÀNG VÀ GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỊ THÀNH LONG 3


    1.1 Cơ sở lý luận về bỏn hàng 3

    1.1.1 Vai trũ của hoạt động bỏn hàng 3

    1.1.1.1 Khỏi niệm bỏn hàng 3

    1.1.1.2 Vai trũ của hoạt động bỏn hàng 4

    1.1.2 Nội dung của bỏn hàng 6

    1.1.2.1 Nghiờn cứu thị trường 6

    1.1.2.2 Tạo nguồn hàng cho doanh nghiệp 7

    1.1.2.3 Xác định kờnh bỏn,hỡnh thức bỏn 9

    1.1.2.4 Phõn phối hàng hóa vào các kênh bán,xác định cỏc chớnh sỏch và biện phỏp bỏn hàng 10

    1.1.2.5 Cỏc hoạt động hổ trợ bỏn hàng 10

    1.1.3C.ỏc nhõn tố ảnh hưởng đến hoạt động bỏn hàngcủa cỏc Doanh 11

    1.1.3.1 .Cỏc yếu tố thuộc môi trường kinh doanh 11

    1.1.3.2 Tiềm lực của doanh nghiệp 13

    1.1.3.3 Tiềm lực tài chớnh 13

    1.1.3.4 Tiềm lực con người 13

    1.1.3.5 Tiềm lực vụ hỡnh 14

    1.1.3.6 Khả năng kiểm soỏt nguồn hàng cung cấp và dự trữ hợp lý hàng húa của doanh nghiệp 14

    1.1.3.7 Trỡnh độ tổ chức quản lý 14

    1.2 Giới thiệu khái quát Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Long 15

    1.2.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty Thành Long 15

    1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của cụng ty 16

    1.2.3 Cơ cấu tỏ chức của doanh nghiệp 17

    1.2.4 Cỏc sản phẩm và dịch vụ chủ yếu của cụng ty Thành Long 18

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ BÁN HÀNG 21

    CỦA CễNG TY TNHH THÀNH LONG(2005-2007) 21

    2.1 Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Thành Long (2005 - 2007) 21

    2.1.1 Thị trường tiờu thụ sản phẩm của cụng ty 21

    2.1.1.1 Cỏc mặt hàng và dịch vụ kinh doanh của cụng ty 21

    2.1.1.2 Kết quả tiờu thụ một số mặt hàng chủ yếu 23

    2.1.2 Tỡnh hỡnh tài chớnh của cụng ty 24

    2.1.2.1 Phõn tớch khỏi quỏt tỡnh hỡnh tài chớnh. 25

    2.1.3.Nguồn nhõn lực của cụng ty 28

    2.1.3.1. Cơ cấu lao động của cụng ty. 28

    2.1.3.2 Tỡnh hỡnh trả lương lao động tại cụng ty Thành Long 29

    2.1.3.3 Năng suất lao động: 30

    2.1.3.4. Tuyển dụng lao động 31

    2.1.4. Đối thủ cạnh tranh: 31

    2.2. Thực trạng bỏn hàng của cụng ty TNHH TM Thành Long 36

    2.2.1. Phõn tớch cụng tỏc nghiờn cứu thị trường và lựa chọn mặt hàng kinh doanh 36

    2.2.2. Cụng tỏc xõy dựng mạng lưới bỏn hàng 37

    2.2.3. Chớnh sỏch xỳc tiến bỏn hàng 38

    2.2.4. Giao dịch và đàm phán 39

    2.2.5. Kết quả hoạt động bỏn hàng 39

    2.3. Đánh giá về hoạt động bỏn hàng 42

    2.3. Đánh giá hoạt động bỏn hàng 45

    2.3.1. Thành tựu đạt được 45

    2.3.2. Những hạn chế và nguyờn nhõn: 46

    2.3.2.1. Những hạn chế 46

    2.3.2.2. Nguyờn nhõn 47

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY BÁN HÀNG Ở CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH LONG 48

    3.1. Phương hướng phỏt triển của cụng ty trong thời gian tới 48

    3.1.1 Phương hướng đầu tư và phát triển con người 48

    3.1.2 Phương hướng phỏt triển thị trường và khỏch hàng 48

    3.1.3 Phương hướng phỏt triển nguồn hàng 49

    3.1.4. Phương hướng hoàn thiện cơ sở vật chất 49

    3.2. Một số giải phỏp nhằm thúc đẩy bỏn hàng ở Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Thành Long 49

    3.2.1. Chỳ trọng và nõng cao chất lượng của khõu nghiờn cứu thị trường. 50

    3.2.2 Tổ chức tốt mạng lưới bỏn hàng 51

    3.2.3 Hoàn thiện hỡnh thức và phương thức bỏn hàng 52

    3.2.4 Tăng cường cỏc hoạt động xỳc tiến bỏn hàng 53

    3.2.5 Giữ vững thị trường hiện cú và tỡm kiếm thị trường mới. 54

    3.2.6 Nõng cao chất lượng của đội ngũ nhõn viờn 54

    3.2.7 Chớnh sỏch giỏ phảI linh hoạt 55

    3.2.8 Phỏt triển cỏc hoạt động dịch vụ 55

    3.2.9 Đổi mới lại cơ cấu tổ chức 56

    3.3. Một số kiến nghị 57

    3.3.1. Kiến nghị từ phía Nhà nước 57

    3.3.2. Kiến nghị từ phớa ngành 57

    KẾT LUẬN 58
     
Đang tải...