Tài liệu Bán hàng, nhìn ở góc độ khác

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khi trao đổi với các giám đốc kinh doanh về những biện pháp mà họ đã sử dụng, tôi thấy, đa phần các biện pháp là do họ đọc sách hoặc nghe ở hội thảo, thấy hay hay đem về dùng thử, dùng cái này không ổn thì dùng sang cái khác, cứ mãi miết như vậy mà kết quả vẫn không khả quan lên.

    Thậm chí, ở nhiều công ty, chính sách thưởng quá cao làm cho nhân viên nôn nóng có đơn hàng mà có một số biểu hiện làm mất lòng tin của khách hàng, dẫn đến đơn hàng bị dừng lại hoặc hủy.

    Không có gì đảm bảo kinh nghiệm người này sẽ giải quyết được vấn đề của người kia cả. Do đó, điều đầu tiên doanh nghiệp (DN) cần làm là xem xét lại trên chính thực trạng DN, đội ngũ bán hàng để giải quyết theo quy trình của một vấn đề: Xác định mục tiêu - khoanh vùng các bên liên quan - thu thập thông tin - xác định vấn đề - truy tìm nguyên nhân gốc - đưa ra giải pháp - phản biện - thực thi.

    Và thông thường thì giải pháp lại không nằm ở việc hoạch định lại chính sách lương thưởng, động viên mà ở việc đào tạo lại giám đốc kinh doanh, đội ngũ bán hàng và cải tiến sản phẩm - dịch vụ.

    “Dục tốc bất đạt”, con đường để có được mức tăng trưởng doanh số cao và lâu bền đòi hỏi sự quyết tâm tìm ra những tư duy đúng và kiên trì thực hiện các giải pháp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...