Tài liệu Bán hàng - một môn nghệ thuật với đúng nghĩa

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bán hàng - một môn nghệ thuật với đúng nghĩa


    Bán hàng luôn được coi là một môn nghệ thuật nên mỗi người bán hàng


    (seller) cần phải có những tố chất riêng để đi đến thành công. Ngoài tài


    giao tiếp cùng khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, còn có những bí


    quyết khác nhau để trở thành một seller hàng đầu:


    - Duy trì thái độ tích cực cho bản thân trong công việc. Nếu gặp trục


    trặc, đừng than vãn mà hãy kiên định đứng lên để sửa sai.


    - Biết tổ chức, sắp xếp gian hàng một cách khoa học nhất để có thể đem


    lại doanh thu bán hàng cao nhất.


    - Cần có nhiều cách tiếp cận với từng đối tượng khách hàng khác nhau sao cho phù hợp nhất.


    - Luôn nhớ rằng khi đi mua hàng, khách hàng luôn ở thế “bị động” vì họ thiếu niềm tin. Bạn cần tạo dấu


    ấn trước khách hàng bằng cách trả lời rõ ràng và chi tiết mọi thắc mắc. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thật thấu


    những điều khiến khách hàng thắc mắc và bất an để từ đó đưa ra lời khuyên hiệu quả nhất.


    - Catalog về các sản phẩm là vật bất ly thân khi gặp khách hàng. Nên để lại catalog cho khách hàng, hãy


    quay trở lại sau một thời gian đủ để khách hàng đã nghiên cứu kỹ về sản phẩm, khi đó bắt đầu tư vấn về


    từng loại sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mà khách hàng tỏ ý hứng thú.


    - Nên dùng những câu hỏi mở, không nên đặt những câu hỏi mà câu trả lời chắc chắn sẽ chỉ là “không”


    hoặc có.


    - Chủ động nắm rõ số lượng hàng còn trong kho. Nếu có sản phẩm nào không còn, cần khéo léo hướng


    khách hàng sang một sản phẩm tương tự.


    - Giới thiệu thêm về những sản phẩm sắp hết mùa vụ với những khuyến


    mãi hấp dẫn khách hàng.


    - Hiểu rõ sản phẩm, giá niêm yết, cách sử dụng, những đặc điểm khác


    biệt nổi trội so với các sản phẩm tương tự khác. Chủ động đề cập đến


    các sản phẩm mới trước khi khách hàng hỏi.


    - Cảm ơn khách hàng (phải biết và nên nhớ tên khách hàng) dù bán


    được hàng hay không và có những động thái giữ liên lạc một cách lịch


    sự nhất (thiệp chúc mừng nhân dịp lễ tết .) trong thời gian sau đó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...