Thạc Sĩ Bán hàng đa cấp ở TP.HCM .Thực trạng và hoàn thiện

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Bán hàng đa cấp ở TP.HCM .Thực trạng và hoàn thiện
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    Chương 1. Tổng quan về bán hàng đa cấp 4
    1 Thực trạng bán hàng đa cấp trên thế giới hiện nay .4
    2. Mô hình bán hàng đa cấp 7
    2.1. Mô hình kinh doanh đa cấp hợp pháp & Mô hình kinh doanh
    đa cấp bất hợp pháp 7
    2.2. Phân biệt mô hình kinh doanh theo mạng & hình tháp ảo .12
    3. Một số nội dung về bán hàng đa cấp .14
    Điều kiện gia nhập 14
    Sản phẩm của doanh nghiệp 15
    Tầng cấp trong kinh doanh theo mạng .19
    Chương 2. Bán hàng đa cấp ởû thành phố Hồ Chí Minh – Thực trạng và
    hướng hòan thiện 21
    1. Quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp .21
    2. Thực Trạng kinh doanh đa cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh .24
    2.1 Về phía doanh nghiệp 24
    2.2 Về phía người tham gia và người tiêu dùng 31
    3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện bán hàng đa cấp ở thành phố Hồ Chí
    Minh .32
    Kết Luận .34
    Danh mục tài liệu tham khảo .37
    _ _ __ _ _PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Bán hàng đa cấp đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới, bắt đầu từ
    những năm 1934 khi công ty bán hàng đa cấp đầu tiên “Vitamins
    California” được thành lập tại Mỹ cho tới thời điểm hiện tại đã có rất
    nhiều tập đoàn, công ty bán hàng đa cấp tồn tại và phát triển. Bán hàng
    đa cấp đang dần trở thành sự lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp áp dụng
    để bán sản phẩm của mình. Các tập đoàn, công ty bán hàng đa cấp hoạt
    động từ rất lâu và bây giờ đã xây dựng được hàng trăm chi nhánh ở nhiều
    nước trên thế giới phải kể đến như: Tập đoàn Amway, Avon, Cùng với
    sự phổ biến rộng rãi của bán hàng đa cấp trên nhiều quốc gia, nhiều bộ
    luật về bán hàng đa cấp đã ra đời. Sự tồn tại và phát triển của các doanh
    nghiệp có uy tín hàng đầu thế giới đã chứng minh cho tính ưu việt của
    phương thức bán hàng đa cấp trong việc kinh doanh.
    Việt Nam gia nhập WTO đánh dấu cho sự hội nhập của Việt Nam
    vào nền kinh tế thế giới. Với chính sách phát triển để Việt Nam trở thành
    quốc gia có nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đảng đã
    và đang từng bước khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành phần xã
    hội phát triển bền vững và lâu dài. Kinh doanh đa cấp xuất hiện ở Việt
    Nam đã 10 năm, chúng ta đã chứng kiến sự tác động của bán hàng đa cấp
    đối với nền kinh tế Việt Nam, Bán hàng đa cấp là phương thức giúp sản
    phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh chóng bằng hệ thống mạng lưới Phân
    phối viên, Đại diện bán hàng (IBO) của doanh nghiệp.Tại Việt Nam, phương thức bán hàng đa cấp đã và đang thu hút rất
    nhiều thành phần trong xã hội tham gia trong suốt thời gian qua và đã đạt
    được khá nhiều thành tựu đáng kể cũng như đóng góp một phần không
    nhỏ vào nguồn tổng doanh thu của cả nước. Bên cạnh đó, sự phát triển
    ngày càng không ngừng của phương thức bán hàng đa cấp với mô hình
    kinh doanh theo mạng, biến tướng của mô hình này xuất hiện, đó là mô
    hình “hình tháp ảo” cũng đã xuất hiện và gây ra sự phức tạp trong xã hội,
    kinh tế và cản trở của chính mô hình “hình tháp ảo” này là gây ra tình
    trạng khó phân biệt với mô hình kinh doanh thep mạng.
    Nhằm làm rõ vấn đề này, tác giả mạnh dạn chọn đề tài:
    “Bán hàng đa cấp ở Thành phố Hồ Chí
    Minh Thực trạng và hướng hoàn thiện”
    để nhận dạng bán hàng đa cấp hợp pháp và bán hàng đa cấp bất hợp
    pháp ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh bằng việc tìm kiếm những thông
    tin pháp luật liên quan và thâm nhập thực tế để có được cơ sở lí luận
    chính xác, rõ ràng. Đề tài này sẽ giúp ta nâng cao phần nào kiến thức của
    chúng ta về phương thức bán hàng đa cấp, và có được cái nhìn đúng đắn
    về phương thức kinh doanh này. Trong đề tài này, tôi muốn có những cái
    nhìn thực tế về thực trạng bán hàng đa cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh. Và
    một số ý kiến, giải pháp đưa ra nhằm tạo ra nhiều sự lựa chọn phương
    hướng giải quyết phù hợp nhất đối với tình hình hiện trạng của bán hàng
    đa cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh.
    Trong đề tài tác giả đưa ra những lí luận chung về bán hàng đa cấp
    hiện nay đòng thời dựa vào luật và thực trạng bán hàng đa cấp của Thành
    phố Hồ Chí Minh để phân biệt mô hình “kinh doanh theo mạng” và mô hình “hình tháp ảo”. Đặc biêt, tác giả nói về thực trạng của một số doanh
    nghiệp sử dụng phương thức bán hàng đa cấp để kinh doanh ở Thành phố
    Hồ Chí Minh nhằm đưa ra cái nhìn thực sự thực tế về bán hàng đa cấp.
    2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
    Đề tài góp phần nâng cao nhận thức và lý luận về bán hàng đa cấp ở Việt
    Nam, giúp thành phần người tham gia trong mạng lưới đa cấp có cơ sở
    hiểu biết đủ để phân biệt được bán hàng đa cấp hợp pháp và bán hàng đa
    cấp bất hợp pháp.
    3. Mục đích nghiên cứu:
    Đề tài tập trung nghiên cứu về vấn đề thực trạng bán hàng đa cấp ở khu
    vực thành phố Hồ Chí Minh làm cơ sở xem xét, đưa ra nguyên nhân của
    thực trạng các doanh nghiệp bán hàng đa cấp bất hợp pháp vẫn tồn tại,
    những phân tích về phương thức bán hàng đa cấp , so sánh hai mô hình
    bán hàng đa cấp là kinh doanh theo mạng và hình tháp ảo nhằm hình
    thành cơ sở cho việc phân biệt hai mô hình này.
    4. đối tượng và phương pháp nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài tập trung vào thực trạng bán hàng đa cấp
    ở thành phố Hồ Chí Minh và những vấn đề liên quan đến phương thức
    bán hàng đa cấp.
    Phạm vi nghiên cứu: hoạt động của một số doanh nghiệp bán hàng đa cấp
    ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
    Về nội dung: đề tài tập trung cơ sở pháp lý để phân biệt mô hình kinh
    doanh theo mạng và hình tháp ảo, tìm ra vấn đề cơ bản nhất trong biến tướng hình tháp ảo gây ra sự nhầm lẫn của mô hình này với mô hình kinh
    doanh theo mạng.
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    Không chỉ tận dụng những kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp làm cơ
    sở phân tích, đề tài sử dụng nguồn dữ liệu từ các phương tiện thông tin
    đại chúng, vận dụng lý luận để đánh giá tình hình thực tế bán hàng đa
    cấp ở thành phố Hồ Chí Minh nhằm đề xuất những phương hướng hoàn
    thiện bán hàng đa cấp.
    6. Kết cấu đề tài:
    Chương 1: Tổng quan về bán hàng đa cấp
    Chương 2: Bán hàng đa cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh – Thực trạng
    và hướng hoàn thiện
    CHƯƠNG 1.
    TỔNG QUAN VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
    1. Thực trạng bán hàng đa cấp trên thế giới hiện nay
    Trước tiên hãy nói về mô hình bán hàng đa cấp hay còn gọi là kinh
    doanh theo mạng (Multi Level Marketing) và tiếp thị đa tầng (Multi
    Level Sales) là một phương thức bán lẻ sản phẩm đã xuất hiện trên thế
    giới trong khoảng thập niên 70 của thế kỷ XX, và phát triển với tốc độ rất
    nhanh chóng, nó đã và đang dần trở thành xu thế phát triển mới của nền
    kinh tế các nước trên thế giới.
    Đây là một mô hình kinh doanh dựa theo nguyên lý mạng, người
    đại diện bán hàng là người quảng bá, tiếp thị và bán sản phẩm của công
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...