Tài liệu Bán hàng cho nhà sản xuất và môi giới trung gian - đôi điều cần lưu ý

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bán hàng cho nhà sản xuất và môi giới trung gian - đôi điều cần lưu ý

    Nhiều công ty bán sản phẩm của mình vừa với tư cách là bộ
    phận cấu thành trong một sản phẩm lớn hơn vừa với tư cách
    là sản phẩm cuối cùng. Chẳng hạn như các hãng sản xuất ra-
    đi-ô vừa bán hàng cho nhà sản xuất xe hơi như một bộ phận
    nội thất đi kèm, vừa bán cho người tiêu dùng cuối cùng. Tuy
    nhiên, việc bán hàng cho các nhà sản xuất đòi hỏi một chiến
    lược marketing rất khác so với bán hàng cho người tiêu dùng
    сá nhân vì những thị trường này khác nhau về cơ bản và
    người mua trong mỗi thị trường có phản ứng theo các cách
    Ban hang cho nha san xuat
    khác nhau với cùng một thông điệp tiếp thị.

    Có một điều cần lưu ý là, những điểm khác biệt trong cách thức ra quyết
    định mua hàng của người mua không chỉ giới hạn trong sự khác nhau giữa
    thị trường tiêu dùng và thị trường kinh doanh. Chúng ta hãy thử nghiên cứu
    một thị trường tồn tại giữa người sản xuất và người tiêu dùng - đó là thị
    trường mua bán trung gian. Những người bán hàng trung gian, bao gồm có
    bán lẻ và bán buôn, mua sản phẩm từ nhà sản xuất rồi sau đó tiếp thị sản
    phẩm mua được cho người tiêu dùng hoặc những người bán hàng trung
    gian khác. Và đương nhiên, trong chu trình kinh doanh, nhà sản xuất sẽ có
    những phản ứng khác nhau đối với các đối tác của mình.

    Vai trò của người mua
    Vai trò chính của hầu hết những người mua
    trong ngành sản xuất tập trung vào nhiệm vụ
    liên quan đến quyết định mua hàng hóa và
    dịch vụ, có nghĩa là các chức năng chính của
    họ chỉ đơn giản là nghiên cứu và thỏa thuận
    với người cung cấp nhằm đảm bảo rằng các
    hàng hóa và dịch vụ do người bán cung cấp
    phù hợp với nhu cầu của công ty mình. Người
    mua sản phẩm củacác công ty bán trung gian
    không chỉ tham gia vào hoạt đông mua hàng
    mà còn thực hiện một số nhiệm vụ thương mại để bán sản phẩm cho người
    sử dụng cuối cùng. Vì vậy, các quyết định mua hàng của người bán trung
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...