Tài liệu Bạn có bình luận gì về tầm quan trọng của các đối thoại trực tiếp giữa Ngân hàng và doanh nghiệp? Hã

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu hỏi 1: Bạn có bình luận gì về tầm quan trọng của các đối thoại trực tiếp giữa Ngân hàng và doanh nghiệp?
    Trả lời:
    Khách hàng của Ngân hàng là thành phần có vị trí hết sức quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của Ngân hàng. Khách hàng vừa tham gia trực tiếp vào quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ Ngân hàng, vừa trực tiếp sử dụng và hưởng thụ sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, nhu cầu mong muốn và cách thức sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định cả về số lượng, kết cấu, chất lượng sản phẩm dịch vụ và kết quả hoạt động của Ngân hàng. Từ đó đòi hỏi bộ phận Marketing phải xác định được nhu cầu, mong đợi của khách hàng từ phía Ngân hàng và cách thức lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của họ. Việc nghiên cứu, đối thoại với khách hàng của bộ phận Marketing Ngân hàng thường được tập trung vào những nội dung chủ yếu như:

    Đối thoại, nghiên cứu nhu cầu khách hàng
    Đối thoại, nghiên cứu hành vi khách hàng
    Khách hàng của Ngân hàng là những tổ chức, cá nhân có nhu cầu về các sản phẩm tài chính. Họ sẵn lòng và có khả năng tham gia trao đổi với Ngân hàng để thoả mãn các nhu cầu. Khách hàng của Ngân hàng được chia làm 2 loại chính:

    Khách hàng là công ty ( doanh nghiệp ): tập hợp các khách hàng là các công ty hay các doanh nghiệp. Đây là thị trường bán buôn
    Khách hàng là cá nhân: tập hợp các khách hàng giao dịch là cá nhân, hộ gia đình. Đây là thị trường bán lẻ.
    Đối thoại giữa Ngân hàng và khách hàng nói chung, doanh nghiệp nói riêng, sẽ giúp cho bộ phận Marketing thấy rõ hơn với những khách hàng khác nhau, loại hình hoạt động, đặc điểm khác nhau sẽ có những nhu cầu về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng khác nhau. Dù khách hàng là tổ chức, công ty, doanh nghiệp hay cá nhân thì họ đều tìm kiếm các dịch vụ để thoả mãn các nhu cầu căn bản:

    Tìm kiếm thu nhập
    Quản lý rủi ro
    Bổ sung các nguồn tài chính thiếu hụt
    Di chuyển tiền tệ
    Tư vấn chuyên môn
    Thông tin.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...