Chuyên Đề Bản báo cáo phân tích cổ phiếu sam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bản báo cáo phân tích cổ phiếu sam

    I. GIỚI THIỆU VỀ CỔ PHIẾU SAM

    1.Thông tin cơ bản
    Tên công ty: Công ty cổ phần cáp và vật liệu viễn thông
    Tên tiếng Anh: Cables and Telecommunictions Material Joint Stock Company
    Tên viết tăt : SACOM
    Mã niêm yết: SAM
    Hình thành: 10/4/1986 – Nhà máy cáp vật liệu Bưu điện II
    Tỉnh: Đồng Nai
    Địa điểm: Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai
    Telephone: (84061) 836350
    Cơ cấu vốn
    Vốn điều lệ (VND): 374.394.280.000
    Mệnh giá(VND): 10.000
    Niêm yết
    Nơi niêm yết: HSTC
    Số lượng niêm yết: 37.439.428
    Ngày niêm yết: 28/7/2000
    Giá giao dịch phiên đầu 17.000
    Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất cáp chuyên ngành viễn thông và vật liệu dân dụng
    2.Phân tich SAM theo mô hình SWOT
    2.1 Điểm mạnh
    - CTCP Cáp và vật liệu viễn thông (Sacom) là 1 trong 2 DN có cổ phiếu được giao dịch đầu tiên trên TTCK Việt Nam, Sacom luôn cho thấy một tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và bền bỉ trong mảng sản xuất cáp và vật liệu viễn thông. Với doanh số hơn 1.500 tỷ đồng, Sacom hiện là DN sản xuất cáp và vật liệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Sacom cũng có mặt trong nhóm 5 DN niêm yết có vốn điều lệ lớn nhất (374,4 tỷ đồng) và giá trị thị trường lớn nhất (3.600 tỷ đồng) trên TTCK.
    - Sacom và chuỗi công ty Sacom (các công ty Sacom có vốn góp) hiện chiếm 60% thị phần cáp viễn thông trong nước và xuất khẩu một phần trong khu vực Đông Dương. Ông Đỗ Văn Trắc, Tổng giám đốc Sacom cho biết, theo đánh giá của các nhà sản xuất cáp đồng viễn thông trên thế giới như Hàn Quốc, Đài Loan, Pháp, Thụy Sỹ thì Sacom không thua kém bất cứ công ty sản xuất cáp nào trên thế giới về tính hiện đại của thiết bị công nghệ. Công ty đã sản xuất được các loại dây và cáp đồng với dung lượng từ 1 đôi đến 2.400 đôi và các loại vật liệu viễn thông khác.
    - Một trong những đặc thù quyết định thành công của DN trong ngành viễn thông là “quan hệ bạn hàng” truyền thống. Sản phẩm Sacom hiện được tiêu thụ khắp 64 tỉnh, thành với khách hàng truyền thống là các tập đoàn kinh tế lớn như: VNPT, Viettel, FPT, Saigon Postel Công ty hiện chiếm khoảng 50% thị phần cáp viễn thông thị trường Việt Nam cho thấy, Sacom không có đối thủ cạnh tranh ngang tầm. Trong các DN đầu tư lớn vào sản xuất cáp viễn thông gần đây như: Công ty liên doanh TSC, Công ty Cáp Sài Gòn SSC, Thăng Long, Vina Deasung, CTCP Xây dựng bưu điện . thì TSC, SSC và Thăng Long là 3 DN có phần vốn góp lớn của Sacom và nhân viên Sacom. Như vậy thị trường tiêu thụ sản phẩm của Sacom là rất lớn.
    - Ban lãnh đạo của Công ty là những người có năng lực và có vị thế cao trong ngành.
    - Công ty rất chú trọng vào việc đầu tư vào công nghệ , nhà xưởng, nâng cao năng lực sản xuất và chế biến sản phẩm của mình.
     
Đang tải...