Đồ Án Bài toán năm triết gia

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Nếu không có phần mềm, máy tính chỉ là một thiết bị điện tử thông thường.
    Với sự hỗ trợ của phần mềm, máy tính có thể lưu trữ, xử lý thông tin và người sử dụng
    có thể gọi lại được thông tin này. Phần mềm máy tính có thể chia thành nhiều loại:
    chương trình hệ thống, quản lý sự hoạt động của chính máy tính. Chương trình ứng
    dụng, giải quyết các vấn đề liên quan đến việc sử dụng và khai thác máy tính của
    người sử dụng. Hệ điều hành thuộc nhóm các chương trình hệ thống và nó là một
    chương trình hệ thống quan trọng nhất đối với máy tính và cả người sử dụng. Hệ điều
    hành điều khiển tất cả các tài nguyên của máy tính và cung cấp một môi trường thuận
    lợi để các chương trình ứng dụng do người sử dụng viết ra có thể chạy được trên máy
    tính.

    Một máy tính hiện đại có thể bao gồm: một hoặc nhiều processor, bộ nhớ
    chính, clocks, đĩa, giao diện mạng, và các thiết bị vào/ra khác. Tất cả nó tạo thành một
    hệ thống phức tạp. Để viết các chương trình để theo dõi tất cả các thành phần của máy
    tính và sử dụng chúng một cách hiệu quả, người lập trình phải biết processor thực hiện
    chương trình như thế nào, bộ nhớ lưu trữ thông tin như thế nào, các thiết bị đĩa làm
    việc (ghi/đọc) như thế nào, lỗi nào có thể xảy ra khi đọc một block đĩa, đây là
    những công việc rất khó khăn và quá khó đối với người lập trình. Nhưng rất may cho
    cả người lập trình ứng dụng và người sử dụng là những công việc trên đã được hệ điều
    hành hỗ trợ nên họ không cần quan tâm đến nữa. chúng ta cần tiềm hiểu về hệ điều
    hành để có một cái nhìn tổng quan về những gì liên quan đến việc thiết kế cài đặt cũng
    như chức năng của hệ điều hành để hệ điều hành đạt được mục tiêu: Giúp người sử
    dụng khai thác máy tính dễ dàng và chương trình của người sử dụng có thể chạy được
    trên máy tính.
    "Bài toán bữa tối của các triết gia" (Dining Philosophers), một bài toán kinh điển về tương tranh và chia sẻ tài nguyên. Việc nghiên cứu bài toán sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về khía cạnh này của hệ điều hành.

    PHỤ LỤC
    CHƯƠNG I BÀI TOÁN e
    I.f Đề tài . e
    I.g Mô tả vấn đề e
    I.h Yêu cầu bài toán . e
    CHƯƠNG II CƠ SỞ LÝ THUYẾT o
    II.f Tiến trình (proccess) . o
    II.f.f phái niệm o
    II.f.g Định nghĩa tiến trình o
    II.f.h Các loại tiến trình . o
    II.f.q Tuyến (Thred) . o
    II.g Tài nguyên găng và đoạn găng . r
    II.g.f Tài nguyên găng (Critical sesource) r
    II.g.g Đoạn găng (Critical Section) t
    II.g.h iêu cầu đối với đoạn găng . t
    II.h Giải pháp Semaphore t
    II.q Deadlock fu
    II.q.f Giới thiệu vấn đề fu
    II.q.g Điều kiện hình thành tắt nghẽn . ff
    II.q.h Ngăn chặn tắc nghẽn (Deadlock Prevention) . ff
    CHƯƠNG III CÁCH GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN . fg
    III.f Quản lý vùng găng fg
    III.g Giải pháp xử lý deadlock fq
    III.h Chương trình . fq
    III.h.f Class Philosopher . fy
    III.h.g Class Chopstick fe
    III.h.h Class Diner fe
    III.h.q Class PhilCanvas fe
    CHƯƠNG IV KẾT QUẢ CHƯƠNG TRÌNH fo
    IV.f.f Chương trình tạm dừng . fo
    IV.f.g Chương trình được reset fr
    CHƯƠNG V KẾT LUẬN ft
    V.f.f Đạt được ft
    V.f.g Chưa đạt ft
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...