Tiểu Luận Bài tiểu luận cuối kì phương pháp luận nghiên cứu khoa học

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỘT: KHÁI QUÁT ĐỀ TÀI

    I. Tên đề tài
    Khó khăn trong việc dạy và học tiếng bản ngữ cho người bản ngữ ( Tiếng Việt)
    II. Lý do nghiên cứu
    Giáo dục ngôn ngữ trong nhà trường trong lịch sử trường học đươc chia theo các ngôn ngữ. Nếu như thời cổ đại, trong nhà trường dạy – học ngôn ngữ văn học mẹ đẻ và chỉ có nó, thời trung đại dạy – học ngôn ngữ cổ điển và đôi khi có cả ngoại ngữ. Thì thời cận đại ngoài dạy và học các ngôn ngữ cổ điển còn dạy cả ngoại ngữ và tiếng mẹ đẻ. Đặc biệt việc dạy tiếng mẹ đẻ trong giáo dục ngôn ngữ cho người bản ngữ là điều hết sức quan trọng. Bởi khi dạy tiếng mẹ đẻ không chỉ là giáo dục ngôn ngữ thông thường mà giáo dục ngôn ngữ ở đây còn là văn hoá của lời nói. Trước kia việc dạy – học ngôn ngữ chỉ đơn giản là một số hình ảnh minh hoạ, phương pháp và kĩ thuật còn hạn chế đơn giản nhưng không phải vì thế mà việc giáo dục ngôn ngũ bị cản trở.
    Các thể loại giáo dục ngôn ngữ hiện nay đang được hoàn thiện nhờ ứng dụng các phương pháp mới và kĩ thuận mới trong giảng dạy. Trong giảng dạy sử dụng rất rộng rãi các phương tiện phim ảnh băng hình, ghi âm Mặc dù các phương tiện này không làm thay đổi bản chất của đối tượng giáo dục ngôn ngữ nhưng làm xuất hiện yêu cầu cấp thiết phải xây dựng các thể loại công việc mới trong giáo dục ngôn ngữ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...