Tiểu Luận Bài thuyết trình Marketing: Quảng bá thương hiệu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    Mục lục

    1. Chiêu thị và công cụ quảng bá thương hiệu
    1.1. Chiêu thị là gì ?
    1.1.1. Bản chất chiêu thị
    1.1.2. Tầm quan trọng của hoạt động chiêu thị
    1.2. Các công cụ của chiêu thị
    1.2.1 Quảng cáo
    1.2.2 Khuyến mãi bán hàng
    1.2.3 Chào hàng cá nhân
    1.2.4 Marketing trực tiếp
    1.2.5 Quan hệ cộng đồng
    1.3 Thông tin tích hợp
    2. Mô hình truyền tin
    3. Thiết kế chương trình quảng bá thương hiệu
    3.1 Xác định thị trường mục tiêu
    3.2 Xác định mục tiêu quảng cáo
    3.3 Thiết kế thông điệp quảng cáo
    3.4 Chọn lựa hỗn hợp công cụ
    3.5 Chuẩn bị ngân sách
    3.6 Đánh giá và quản lý
    1. CHIÊU THỊ VÀ CÔNG CỤ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU
    1.1. Chiêu thị là gì ?
    1.1.1. Bản chất chiêu thị
    Chiêu thị là hoạt động nhằm truyền nhận thông tin từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng, tìm các cách phù hợp để thông đạt và thuyết phục thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp thông qua các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, tuyên truyền, chào hàng trực tiếp cá nhân. Chiêu thị vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật đòi hỏi phái có sáng tạo khéo léo nhằm đạt được mục tiêu bán hàng với chi phí thấp nhất.
    1.1.2. Tầm quan trọng của hoạt động chiêu thị
    Hoạt động chiêu thị giúp tạo điều kiện tốt cho cung cầu gặp nhau qua thông tin hai chiều: từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng và ngược lại từ người tiêu dùng đến doanh nghiệp. Trên cơ sở xử lý thông tin về khách hàng, doanh nghiệp có các họat động nhằm làm cho hàng hóa bán được nhanh hơn, nhiều hơn giúp củng cố, tạo uy tín và phát triển doanh nghiệp trên thị trường. Đặc biệt trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thị hiếu người tiêu dùng không ngừng thay đổi thay đổi, họat động chiêu thị càng trở nên bức thiết và khó khăn hơn.
    1.2. Các công cụ của chiêu thị
    Một sản phẩm mới khi xuất hiện trên thị trường cần làm gì ? Một sản phẩm đã được coi là quen thuộc với người tiêu dùng cần làm gì để khi cần khách hàng luôn nhớ về nó như là sự lựa chọn hàng đầu cho mình?
    Như vậy tuỳ theo từng loại sản phẩm khác nhau nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau, phương pháp và cách thức lựa chọn phương tiện để tiếp thị cũng rất khác nhau. Ví dụ, với những đối tượng khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, có thể thích hợp với loại hình quảng cáo bằng bưu thiếp, quảng cáo trên báo chí hoặc sử dụng PR. Trong khi đó, với những khách hàng đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn, có thể sử dụng thư tay trực tiếp, thư điện tử.
    Bằng cách lựa chọn chiến lược quảng bá tích hợp, áp dụng nhiều hình thức quảng bá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin khác nhau của mọi đối tượng khách hàng, bạn có thể duy trì và mở rộng đối tượng khách hàng mà không khiến họ bị nhàm chán, buồn tẻ và có cảm giác bị làm phiền.
    Một cách tổng quát, marketing đã phân chia các công cụ quảng bá ra làm năm nhóm chính bao gồm :
    Ø Quảng cáo
    Ø Khuyến mãi bán hàng
    Ø Chào hàng cá nhân
    Ø Marketing trực tiếp
    Ø Quan hệ cộng đồng

    1.2.1 Quảng cáo
    Quảng cáo là dạng thông tin những ý tưởng, thương hiệu tới thị trường mục tiêu thông qua một kênh trung gian. Phương thức truyền tin này gián tiếp (thông qua các phương tiện truyền thông), có nhiều kênh quảng cáo như TV, báo chí, radio, Theo quan điểm của kinh tế học, quảng cáo không chỉ nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng mà đó còn là tín hiệu về chất lượng sản phẩm. Một nhà sản xuất phải tin chắc sản phẩm của họ có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường thì họ mới có thể tung ra một chiến dịch quảng cáo tốn kém.
    Vì vậy, việc quyết định lựa chọn mục tiêu quảng cáo tùy thuộc vào các giai đoạn của chu kỳ đời sống sản phẩm trong đó bao gồm cả những thời kỳ hoặc yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp hoặc thương hiệu của họ dựa trên một số yếu tố sau :
    THÔNG TIN
    + Thông báo cho khách hàng biết về một sản phẩm mới
    + Nêu ra những công dụng mới của sản phẩm
    + Thông báo cho khách hàng biết sự thay đổi giá
    + Giải thích nguyên tắc hoạt động của sản phẩm
    + Mô tả những dịch vụ hiện có
    + Uốn nắn lại những ấn tượng xấu
    + Giảm bớt nỗi lo sợ của người mua
    + Tạo dựng hình ảnh của công ty
    THUYẾT PHỤC
    + Hình thành sự ưa thích nhãn hiệu
    + Khuyến khích chuyển nhãn hiệu mới
    + Thay đổi nhận thức của khách hàng về chất lượng của sản phẩm
    + Thuyết phục khách hàng mua ngay
    + Thuyết phục người mua tiếp đón người chào hàng
    NHẮC NHỞ
    + Nhắc nhở người mua là sắp tới họ sẽ cần sản phẩm đó
    + Nhắc nhở người mua nơi có thể mua nó
    + Lưu giữ trong trí người mua sản phẩm trong thời kỳ trái mùa vụ
    + Giữ mức độ biết đến nó ở mức cao
    Ngày nay, quảng cáo thực sự là một công cụ hữu hiệu để đưa thương hiệu tới thị trường mục tiêu. Đôi khi, nó còn có thể thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng. một nhãn hiệu nổi tiểng có ảnh hưởng to lớn đến nỗi nó có thể thay đổi cảm nhận của khách hang về sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...