Chuyên Đề BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài Trình bày khái niệm, đặc điểm và phân tích nội dung các công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xúc tiến thương mại là các hoạt động xúc tiến việc bán sản phẩm của các doanh nghiệp trên thị trường nói chung và thị trường mục tiêu nói riêng. Nó có một tác dụng hết sức to lớn trongXúc tiến thương mại truyền thống bao gồm tất cả các hoạt động được phối hợp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và còn được coi là một bộ phận hữu cơ gắn liền với hoạt động sản xuất
    Xúc tiến thương mại truyền thống bao gồm tất cả các hoạt động được phối hợp
    với thông tin giao tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ.
    Các công ty trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đều mong muốn
    hoạt động kinh doanh của mình được suôn sẻ, mang lại lợi nhuận cao điều đó không
    ngừng thôi thúc họ tìm ra các giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả.
    Trước đây, khi thương mại điện tử chưa ra đời, họ sử dụng các biện pháp đơn
    giản hơn như sử dụng nhân viên trong công ty đi giới thiệu về sản phẩm của công ty
    hoặc tiến hành quảng cáo trên các phương tiện truyền thanh, truyền hình, hay dùng các
    biểu ngữ, các biển quảng cáo trên các đường phố .
    Hình thức xúc tiến thương mại như vậy vừa phải bỏ ra chi phí lớn hoặc mất
    nhiều thời gian mà khách hàng nhắm tới lại chủ yếu là người tiêu dùng trong nước. Do
    đó, hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống bị giới hạn về mặt địa lý. Tuy nhiên,
    khi nền kinh tế số hoá ra đời, thương mại điện tử được áp dụng vào hoạt động xúc tiến
    thương mại thì dường như những mặt hạn chế đó được khắc phục.
    Xúc tiến TMĐT (Truyền thông MKT tích hợp – IMC) là sự tích hợp công nghệ
    với hoạt động xúc tiến, là một tiến trình chức năng chéo cho việc hoạch định, thực thu
    và kiểm soát các phương tiện truyền thông, được thiết kế nhằm thu hút, duy trì và phát triển khách hàng.


    Bài số 2 E-Marketing Nhóm 7
    3
    Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử giúp doanh nghiệp giảm được chi
    phí bởi họ có thể giới thiệu cho người tiêu dùng về sản phẩm, các loại hình kinh
    doanh .của doanh nghiệp thông qua Website riêng, đồng thời họ còn có thể thường
    xuyên liên hệ với các khách hàng bằng thư điện tử (Email) để tìm hiểu về sở thích, nhu
    cầu của khách hàng, hoặc tiến hành giao dịch trực tiếp với khách hàng qua mạng. Do đó,
    hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí, lại có thể
    thu hút được lượng khách hàng lớn do không bị giới hạn về mặt địa lý, không chỉ người
    tiêu dùng trong nước mà cả người tiêu dùng nước ngoài cũng có thể là đối tượng để
    doanh nghiệp nhắm tới.
    Do xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích nên hiện
    nay rất nhiều công ty trên khắp toàn cầu áp dụng. Ở các nước tiên tiến, việc đưa thương
    mại điện tử vào áp dụng trong hoạt động xúc tiến thương mại đã phổ biến. Còn ở Việt
    Nam thì vẫn còn hạn chế, gần 90% doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm tới
    thương mại điện tử. Một số doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nhưng chưa thành công,
    nhiều trang Web có nội dung tẻ nhạt, thông tin không cập nhật, việc gửi thư điện tử tới
    các khách hàng hay tiến hành quảng cáo qua mạng nhiều khi không đúng lúc, không
    hợp lý, dẫn đến gây sự khó chịu cho khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam
    cần có những giải pháp phù hợp để xây dựng nên một chiến lược xúc tiến thương mại
    thành công.
    II. Các công cụ xúc tiến TMĐT
    2.1 Quảng cáo trực tuyến
    2.1.1. Khái niệm, đặc điểm của quảng cáo trực tuyến
    Quảng cáo là hoạt động truyền thông thông tin phi cá nhân thông qua các
    phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, thường mang tính thuyết phục về sản
    phẩm hoặc về quan điểm và là hoạt động phải trả tiền.
    Bản chất của quảng cáo trực tuyến (QCTT) cũng tương tự như quảng cáo truyền
    thông nhưng nó được thực hiện trên nền tảng Internet như: qua website, email
    Theo thống kê hiện nay thì 50% khách hàng mà nhà bán lẻ có được là nhờ
    QCTT.
    Những ngành thích hợp cho QCTT :
    + Các sản phẩm có liên quan trực tiếp đến người tiêu dùng: 30%
    + Máy tính : 18%
    + Các dịch vụ tài chính : 12%
    + Các phương tiện truyền thông đa phương tiện : 12%
    + Các dịch vụ kinh doanh thương mại : 9%
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...