Tiểu Luận Bài thảo luận :Phân tích 5 quan điểm quản trị marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BỐ CỤC




     KHÁI NIỆM .


     PHÂN LOẠI .


     NỘI DUNG CỦA TỪNG QUAN ĐIỂM .


    ã NỘI DUNG .

    ã ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM .

    ã VÍ DỤ MINH HOẠ .




     KẾT LUẬN .

    I, KHÁI NIỆM :

    Quản trị Marketing là quá trình phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành các biện pháp nhằm thiết lập, củng cố, duy trì các cuộc trao đổi có lợi với người mua đã được lựa chọn để đạt được những mục tiêu đã định.
    Người ta thường quan niệm quản trị Marketing có nhiệm vụ chủ yếu là kích thích nhu cầu có khả năng thanh toán về những sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một quan niệm hết sức phiến diện, bởi lẽ quản trị Marketing có nhiệm vụ tác động đến mức độ, thời điểm và cơ cấu của nhu cầu có khả năng thanh toán theo một cách nào đó để giúp cho doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đề ra. Quản trị Marketing thực chất là quản trị nhu cầu có khả năng thanh toán, nói ngắn gọn là “điều khiển nhu cầu”. Trong một tổ chức, quản trị Marketing có thể liên quan đến nhiều thị trường, nhưng chúng ta chỉ xem xét quản trị Marketing của doanh nghiệp liên quan đến thị trường khách hàng. Khi đó, nhà quản trị Marketing là những chuyên gia có thể tìm kiếm đủ số khách hàng cần thiết để mua toàn bộ khối lượng sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất ra tại thời điểm nhất định. Họ có nhiệm vụ phân tích các tình huống Marketing, thực hiện những kế hoạch đã đề ra và thực hiện chức năng kiểm tra. Hay nói cách khác họ là người quản lý tiêu thụ và các nhân viên phòng tiêu thụ, những người phụ trách quảng cáo, người thúc đẩy tiêu thụ, người nghiên cứu Marketing, các chuyên gia về giá cả.

    Quá trình quản trị marketing : gồm 5 bước
    1) Phân tích các cơ hội Marketing
    2) Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
    3) Thiết lập chiến lược Marketing
    4) Hoạch định chương trình Marketing
    5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing .

    II, PHÂN LOẠI :

     Quan điểm hoàn thiện sản xuất .
     Quan điểm hoàn thiện hàng hoá .
     Quan điểm nỗ lực thương mại .
     Quan điểm marketing .
     Quan điểm Marketing đạo đức xã hội .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...