Tiểu Luận bài thảo luận môn: công nghệ marketing nội địa: Phân định đặc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hóa.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    bài thảo luận môn: công nghệ marketing nội địa
    Đề tài:
    Phân định đặc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hóa.Phân tích công nghệ bán buôn qua đại lý đặc quyền trong thương mại bán buôn. Cho nhận xét thực trạng về hiệu quả cũng như những tồn tại của công nghệ bán hàng này hiện nay. Lấy một sản phẩm cụ thể được phân phối qua hệ thống công nghệ này để chứng minh.

    nội dung

    i. phân định đặc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hoá
    1. Đăc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hoá
    a. Đặc trưng của bán lẻ hàng hoá
    - Đối tượng phục vụ: đối tượng phục vụ của bán lẻ hàng hoá là người tiêu dùng cuối cùng, những người trực tiếp tiêu dùng sản phẩm, đối tượng của bán lẻ hàng hoá rất đa dạng và phức tạp, thường xuyên biến đổi ( biến đổi ở đây là biến đổi theo mốt tiêu dùng )
    - Phạm vi không gian thị trường: thông thường thì phạm vi không gian thị trường cuả thị trường bán lẻ là hẹp ( trừ bán hàng qua mạng ).
    - Số lượng khách hàng, số lượng giao dịch hàng hoá: tuy là phạm vi không gian thị trường hẹp nhưng số lượng khách hàng và số lượng giao dịch hàng hoá của bán lẻ là rất lớn.
    - Có sự tham gia trực tiếp của người tiêu dùng cuối cùng: trong bán lẻ hàng hoá luôn luôn có sự tham gia trực tiếp của người tiêu dùng cuối cùng, nhất là trong bán hàng truyền thống và bán hàng tự phục vụ, cả trong bán hàng thương mại điện tử, bán hàng qua mạng thì ở một số khâu nào đó vẫn cần sự tham gia trực tiếp của người tiêu dùng cuối cùng: ví dụ như ở khâu đặt hàng và thanh toán.
    - Tỷ lệ sử dụng lao động sống cao: trong kinh doanh bán lẻ hàng hoá thì tỷ lệ lao động sống trong kinh doanh là rất cao, bao gồm các nhà quản trị, nhân viên bán hàng, nhân viên vận chuyển, nhân viên kĩ thuật, nhân viên lắp đặt, nhân viên bảo trì bảo dưỡng

    Mục lục

    i. phân định đặc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hoá
    1. Đặc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hoá
    2. Phân định đặc trưng của bán lẻ và bán buôn hàng hoá
    II. phân tích công nghệ bán buôn qua đại lý đặc quyền trong thương mại bán buôn
    1. Một vài nét sơ lược về hình thức kinh doanh đặc quyền, đại lý đặc quyền
    2. Công nghệ bán buôn qua đại lý đặc quyền
    III. thực trạng về hiệu quả và tồn tại của hình thức kinh doanh đặc quyền
    1. Hiệu quả của hình thức kinh doanh đặc quyền
    2. Hạn chế, tồn tại
    IV. Kết Luận

    23 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...