Tài liệu Bài tham luận công tác chủ nhiệm, tổ chức học tập ở lớp [thpt]

Thảo luận trong 'Lớp 11' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THAM LUẬN CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM-TỔ CHỨC HỌC TẬP Ở LỚP [THPT]

    Có thể nói rằng trong tất cả các nghề thì có lẽ nghề giáo của chúng ta là đặc biệt nhất, vất vả nhưng cũng đầy vinh quang. Bởi lẽ đối tượng và sản phẩm lao động của chúng ta là học sinh- những con người bằng da bằng thịt, những con người có nhân cách, đạo đức và có tri thức- các em sẽ là những mầm non tương lai của đất nước. Cho nên tôi thiết nghĩ rằng, để giáo dục một học sinh trở thành một công dân tốt cho đất nước, cần và rất cần những giáo viên tận tâm, nhiệt tình trong đó phải kể đến vai trò đặc biệt quan trọng của GVCN lớp.

    GVCN cần nắm tình hình học tập của học sinh lớp mình trong từng tiết học, vì thế GVCN phải biết xây dựng cho mình một đội ngũ cán bộ lớp đáng tin cậy, nhiệt tình. Các em là cánh tay phải đắc lực giúp GVCN quản lí lớp. Trong các tiết học Cán bộ lớp sẽ theo dõi, nắm bắt thông tin của lớp, của trường báo cáo cho GVCN để kịp thời xử lí nhằm đưa phong trào lớp đi lên. Để Cán bộ lớp vừa làm việc tốt vừa đảm bảo việc học của mình, GVCN phải biết phân công và giải thích công việc cụ thể rõ rãng cho từng em. Không nên để mình lớp trưởng hay lớp phó lo hết mọi việc gây tâm lí căng thẳng cho các em.

    Ngay từ đầu năm học, GVCN dành riêng một buổi gặp CBL, giải thích cho các em hiểu vai trò và nhiệm vụ của mình đối với lớp. Mỗi em được trang bị một quyển sổ theo dõi để ghi chép cụ thể chi tiết tình hình của từng học sinh trong mỗi tiết học làm căn cứ báo cáo với GVCN.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...