Chuyên Đề bài tập trắc nghiệm Marketing căn bản ( có đáp án )

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MAKETING:
    Câu 1: Marketing là gì?
    a. Là một tiến trình quản trị
    b. Là làm thị trường
    c. Là một hệ thống các hoạt động kinh doanh được thiết kế để hoạch định, định giá, xúc tiến và phân phối sản phẩm thỏa mãn mong muốn của thị trường mục tiêu.
    d. Tất cả các câu trên đều đúng.
    Câu 2: Marketing ra đời đầu tiên là nhằm giải quyết:
    a. Mâu thuẫn giữa người bán - người mua
    b. Mâu thuẫn giữa người bán - người bán, người mua – người mua
    c. Mâu thuẫn giữa người bán - người mua, người bán – người bán
    d. Tất cả các câu trên đều đúng.
    Câu 3: Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketing áp dụng quan điểm:
    a.Tập trung vào bán hàng
    b.Tập trung vào sản xuất
    c.Tập trung vào sản phẩm
    d.Tập trung vào thị phần
    Câu 4: Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing?
    a. Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
    b. Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó
    c. Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết kiệm để bán Y với giá rẻ hơn
    d. Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.
    Câu 5: Quá trình quản trị nhận biết, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách có hiệu quả và có lợi là:
    a. Marketing
    b. Marketing mix
    c. Câu a, b đúng
    d. Các câu trên đều sai.
    Câu 6: Cho đến nay, Marketing đã trải qua mấy giai đoạn phát triển:
    a. 3 giai đoạn
    c. 5 giai đoạn
    b. 4 giai đoạn
    d. 6 giai đoạn.
    Câu 7: Theo quan điểm Marketing hiện đại thì doanh nghiệp cần:
    a. Bán những thứ mà doanh nghiệp có thể sản xuất
    b. Bán những thứ mà khách hàng cần
    c. Tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu của người mua
    d. Câu b, c đúng.
    Câu8: Theo quan điểm Marketing xã hội, trong khi hoạch định các chính sách Marketing của mình, những người làm Marketing phải:
    a.Thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
    b.Đáp ứng những lợi ích chung, lâu dài của xã hội.
    c.Đạt được những mục tiêu hoạt động của công ty.
    d. Tất cả các câu trên đều đúng
    Câu9: Trong tiến trình phát triển của Marketing, đặc trưng và mục đích của giai đoạn này là sản phẩm được sản xuất theo mong muốn của người mua, Marketing liên kết các hoạt động, lợi nhuận thu được thông qua sự thỏa mãn và trung thành của khách hàng và lợi ích của xã hội, đây là giai đoạn:
    a. Marketing hướng theo sản xuất
    b. Marketing hướng theo sản phẩm
    c. Marketing
    d. Marketing xã hội
    Câu10:Trong tiến trình phát triển của Marketing, đặc trưng và mục đích của giai đoạn này là sản phẩm được sản xuất theo mong muốn của người mua, Marketing liên kết các hoạt động, lợi nhuận thu được thông qua sự thỏa mãn và trung thành của khách hàng, đây là giai đoạn:
    a. Marketing hướng theo sản xuất
    b. Marketing hướng theo sản phẩm
    c. Marketing
    d. Marketing xã hội
    Câu11:Trong các quan điểm Marketing, quan điểm nào sau đây quan tâm đến việc cân đối giữa nhu cầu của khách hàng và khả năng của công ty, quan tâm đến lợi ích lâu dài của khách hàng của cả cộng đồng.
    a. Quan điểm sản phẩm
    b. Quan điểm Marketing
    c. Quan điểm marketing xã hội
    d. Cả b, c đúng.
    Câu 12:Trong các quan điểm Marketing, quan điểm nào sau đây có nhược điểm là:” tiêu chí về chất lượng sản phẩm theo quan điểm của doanh nghiệp có thể không phù hợp với tiêu chí về chất lượng sản phẩm theo quan điểm của người tiêu dùng”.
    a. Quan điểm sản phẩm
    b. Quan điểm Marketing
    c. Quan điểm sản xuất
    d. Quan điểm bán hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...