Tiểu Luận Bài tập tình huống : Tác động của việc triển khai biện pháp đánh giá cán bộ, viên chức

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tình huống mà tôi đề cập đến sau đây là một tình huống thực tế tôi đã chúng kiến trong quá trình công tác tại đơn vị mình. Với những kiến thức được trang bị thông qua chương trình học của lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý chương trình chuyên viên, kết hợp với các kinh nghiệm thực tiễn tôi tin là mình sẽ có một cái nhìn sâu sắc và chính xác hơn từ đó có thể tham mưu cho các cán bộ quản lý cách thức giải quyết tốt hơn vấn đề tương tự nếu gặp phải trong tương lai.
    Đầu tiên tôi xin trình bày về tình huống có vấn đề, các tác động của vấn đề đối với các đối tượng chính. Tiếp theo, thông qua kiến thức trong chương trình học, tôi sẽ phân tích tình huống cũng như đưa ra các hướng giải pháp sẽ được áp dụng để giải quyết vấn đề. Trước hết, tôi xin trình bày tình huống có vấn đề và bối cảnh xảy ra tình huống đó.

    PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ TÌNH HUỐNG

    Tình huống quản lý mà tôi trình bày xảy ra vào năm 2007, lúc này tôi mới được nhận vào công tác tại Trung tâm TDTT.
    Với mong muốn thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Trung tâm Thông tin TDTT đã tổ chức thực hiện biện pháp đánh giá cán bộ viên chức của đơn vị thông qua kết quả chấm công. Để thực hiện biện pháp nay Ban Giám đốc Trung tâm Thông tin TDTT đã giao cho các bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch, phương án triển khai.
    Trong quá trình xây dựng kế hoạch và phương án triển khai các bộ phận thực hiện tập trung vào việc lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ Ban Giám đốc Trung tâm mà xem nhẹ các ý kiến đóng góp cũng như nhu cầu, nguyện vọng từ phía các cán bộ viên chức là những người trực tiếp ảnh hưởng từ biện pháp đánh giá này.
    Khi triển khai biện pháp đánh giá cán bộ được triển khai, trong tháng đầu tiên mọi việc diễn ra có vẻ thuận lợi tuy nhiên trong các tháng tiếp theo việc triển khai biện pháp có những vấn đề bất ổn. Mặc dù mọi việc vẫn diễn ra bình thường nhưng mục tiêu của biện pháp không những không đạt được mà còn gây ra mất đoàn kết và mâu thuẫn trong nội bộ Trung tâm. Việc thực hiện các quy định của các cán bộ, công chức trong Trung tâm hầu như chỉ mang tính hình thức, đối phó.


    LỜI NÓI ĐẦU
    PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ TÌNH HUỐNG
    PHẦN II: PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG
    1. Tác động của việc triển khai biện pháp đánh giá cán bộ viên chức.
    1.1. Đối với lãnh đạo Trung tâm
    1.2. Tác động đối với cán bộ, công chức của đơn vị
    1.3. Tác động đối với toàn bộ đơn vị
    2. Nguyên nhân và hậu quả.
    2.1. Nguyên nhân.
    2.2. Hậu quả.
    PHẦN III: BÀI HỌC KINH NGHIỆM, PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT.
    1. Các bài học kinh nghiệm
    1.1. Về công tác quản lý điều hành việc thực hiện.
    1.2. Về vấn đề giao tiếp giữa Lãnh đạo Trung tâm và cán bộ viên chức.
    2. Giải pháp và định hướng giải quyết
    PHẦN IV: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...