Tài liệu Bài tập. Tâm lí học quản trị kinh doanh.

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu hỏi:
    Hãy vận dụng những hiểu biết của anh (chị) về trí nhớ để lập kế hoạch quảng cáo cho một sản phẩm nhằm mục đích giúp khách hàng hình thành biểu tượng đẹp về sản phẩm đó trong tâm trí khách hàng.

    Bài Làm.
    Ngày nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường , một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển; ngoài sản phẩm tốt còn phải có kế hoạch quảng bá thương hiệu nhằm định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Để làm được điều này thì việc vận dụng những kiến thức về tâm lí học vào việc quảng bá thương hiệu là một việc rất quan trọng.
    Việc hình thành biểu tượng sản phẩm trong tâm trí khách hàng thực chất là việc tiếp nhận và lưu trữ thông tin sản phẩm lên vỏ não dẫn đến hình thành trí nhớ. Việc tiếp nhận thông tin được thực hiện thông qua các giác quan của con người (chủ yếu là thị giác và thính giác). Vậy nên làm thế nào để khách hàng “mát con mắt” và “sướng lỗ tai” thì sẽ giúp hình tượng sản phẩm dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn rất nhiều.
    I. Tác động vào thị giác:
    1. Thông qua logo thương hiệu:
    Đây là hình thức phổ biến, tác động vào thị giác để truyền tải thông tin ghi dấu trên não. Khi chúng ta tham gia giao thông, chẳng khó khăn gì để bắt gặp những tấm biển quảng cáo lớn chạy dọc hai bên đường. Thế nhưng làm sao để khách hàng nhận biết được sản phẩm của mình chỉ trong một cái liếc mắt ? ., thế nên việc tạo lập logo phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định:
    vThứ nhất: Trong logo phải có chữ (tên thương hiệu) hoặc những hình ảnh đặc trưng giúp người đọc dễ dàng nhận ra thương hiệu cùng với sản phẩm cần quảng cáo. Trong thực tế khách hàng gặp rất nhiều logo ngớ ngẩn vì không thể đoán được nó có ý nghĩa gì, hay quảng cáo cái gì vì họ có rất ít thời gian để quan tâm đến. Vậy nên logo thương hiệu cần rõ ràng, dễ hiểu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...