Tiểu Luận Bài tập nhóm quản trị chiến lược Công ty D&G

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNGTRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
    KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
    ****************


    BÀI TẬP NHÓM QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
    Công ty D&G



    Giáo viên hướng dẫn : TS Nguyễn Xuân Lãn
    Sinh viên thực hiện : NHÓM 11 LỚP QTCL_06

    1. Phạm Thị Kiều Oanh 34k08
    2. Huỳnh Thị Phương Dung 34k08
    3. Bùi Lê Nhật Trinh 34k08
    4. Hồ Thị Thu Sương 34k08

    I/ Giới thiêu chung:
    Dolce & Gabbana một trong những tên tuổi hàng đầu hiện nay trong nhóm hàng cao cấp quốc tế. Được thành lập bởi sự kết hợp của hai nhà thiết kế đầy tài năng Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Hai nhà sáng lập viên này luôn có được nguồn sáng tạo và phong cách của mình trong mỗi thiết kế được biết đến dưới hai thương hiệu Dolce & Gabbana và D & G, và cũng là những người khởi đầu cho chiến lược tăng trưởng dựa trên sự phát triển cân bằng và tập trung vào việc kinh doanh cốt lõi.
    Hoạt động chính của tập đoàn là thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm cao cấp quần áo, hàng da, giày dép và các phụ kiện theo thương hiệu Dolce & Gabbana và D & G. Ngoài ra thông qua một loạt các hoạt động cấp phép nó cũng sản xuất và phân phối nước hoa và kính mắt cho thương hiệu Dolce & Gabbana và D&G , đồng hồ và trang sức cho nhãn hiệu D&G.
    Theo thời gian Dolce & Gabbana ngày càng mở rộng và khẳng định vị trí của một thương hiệu cao cấp. Liên tục tăng trưởng trong những năm qua đã cho tập đoàn một cơ sở vững chắc và mở đường cho việc mở rộng hơn nữa. Ngoài là chủ sở hữu duy nhất của hai thương hiệu tập đoàn này cũng hoàn toàn chịu trách nhiệm về quản lý và kiểm soát của ba đơn vị kinh doanh là : sản xuất, phân phối và giấy phép. Mạng lưới công ty các cửa hàng của Dolce & Gabbana không còn giới hạng trong lãnh thổ nước Ý nữa mà nó đã được phân bố rộng khắp thế giới. Từ New York, Tokyo và Hồng Kông, London, Paris cho đến Thượng Hải, Hàng Châu và Đài Bắc . Sức mạnh của thương hiệu còn được cho thấy bởi sự quan tâm đặc biệt của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.


    Lịch sử hình thành và phát triển

    Được thành lập vào năm 1985 tại Legnano Milan. Ba năm sau, năm 1987, Dolce & Gabbana đã cho ra mắt bộ sưu tập “women's knitwear”, đồng thời cũng trong năm này, Dolce & Gabbana D & G đã mở cửa hàng trưng bày mới tại Via Santa Cecilia, 7 Milan.
    4/1989: Dolce & Gabbana đã xâm nhập vào thị trường Nhật Bản, với buổi biểu diễn thời trang đầu tiên tại Tokyo .
    7/1989: Dolce & Gabbana đã cho ra mắt bộ sưu tập đồ lót và đồ tắm đầu tiên mang nhãn hiệu của mình, và đã được khách hàng chào đón
    1990: Dolce & Gabbana chú trọng hơn tới việc sản xuất các loại sản phẩm thời trang cho nam giới. Cụ thể là Dolce & Gabbana đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang cho nam giới ngay trong năm đó.
    4/ 1990: Buổi biểu diễn thời trang dành cho nam giới và phụ nữ lần đầu tiên được tổ chức ở New York
    10/ 1990: Kí hợp đồng thương mại với các nhóm Genny của Ancona làm chuyên gia tư vấn thời trang cho dòng Complice (mà kết thúc năm 1994).
    11/ 1990: Mở cửa hàng trưng bày tại New York , 532 Broadway
    10/1992: Cho ra mắt bộ sưu tập áo cưới đầu tiên(kết thúc vào năm 1998)
    10/1992: Lần đầu tiên cho sản xuất nước hoa dành cho phụ nữ “Dolce & Gabbana Perfume". và được phân phối bởi Euroitalia "
    3/1993: Khai trương Showroom mới về thời trang văn phòng dành cho nam giới và phụ nữ tại Piazza Umanitaria, 2 Milan (lúc Tháng Năm 2002 nó sẽ được chuyển đến qua Goldoni, 10).
    1994: Dolce & Gabbana cho khai trương cửa hàng mới của mình là, Cửa hàng lưu trữ hàng đầu Dolce & Gabbana ở Milan, Via della Spiga, 2
    11/1994: Cho ra mắt loại nước hoa của nam giới đầu tiên “Dolce & Gabbana Pour Homme”, sản xuất và phân phối bởi Euroitalia.
    1/1995: Mở cửa hàng D & G ở Corso Venezia, 7, Milan : quần áo, quần jean và các phụ kiện dành cho nam giới và phụ nữ
    9/ 1995: Mở xưởng studio thiết kế tại Via San Damiano, 7 ở Milan .
    12/1995: Cấp giấy phép thỏa thuận với Marcolin để sản xuất và phân phối kính và bộ sưu tập kính mát của nam giới và phụ nữ Dolce & Gabbana (cho đến tháng một năm 2006).
    4/1996: Đã thỏa thuận về việc phân phối với nhóm Misaki Nhật Shoji cho cả bộ sưu tập và cho việc mở cửa hàng Dolce & Gabbana tại Nhật Bản (đến 2002).
    11/1996: Show trình diễn thời trang đầu tiên ở New York cho bộ sưu tập S/S 1997 D &G
    6/ 1996: Khởi động của đĩa CD mang tên "D & G Music"
    6/ 1997: " Khởi động của đĩa CD mang tên "D & G khác khác hơn"
    Đồng thời trong năm này D & G đã khai trương 2 cửa hàng tại New York, 825 Madison Avenue và 434 West Broadway Soho. Và cũng cho ra mắt, các loại nước hoa mới cho phụ nữ và đàn ông "theo phong cách Dolce & Gabbana". Đặc biệt là bộ sưu tập "Dolce & Gabbana Wildness", mang tính chất cao cấp,
    3/ 1998: Khai trương phòng trưng bày mới của New York, 660 Madison Ave. Đến tháng 5, cho ra mắt bộ sưu tập kính và kính mát của D & G được sản xuất và phân phối bởi Marcolin.
    2/ 1999: Giới thiệu hai loại nước hoa D & G, D & G đàn ông và D & G Feminine. Đến tháng 5, Dolce & Gabbana mua lại cổ phần công nghiệp thực hiện một chiến lược hội nhập dọc
    2/ 2000: Khai trương cửa hàng thời trang của người đàn ông ở Milan , Via della Spiga, 26.
    Cũng trong thời gian này, ra mắt bộ sưu tập “D & G time”: một bộ sưu tập đồng hồ cho nam giới và phụ nữ sản xuất và phân phối bởi Binda. Và khởi chạy của trang web official tính năng hình ảnh và thông tin về thế giới Dolce & Gabbana: www.dolcegabbana.it.
    6/ 2000: Mở một nhà máy mới Dolce & Gabbana Industria Srl gần Florence , Loc, để sản xuất hàng da nhỏ và giày dép
    1/ 2001: Ra mắt của bộ sưu tập của D & G trẻ em Junior (quần áo và giày dép cho trẻ em, nam và nữ), sản xuất và phân phối bởi Dolce & Gabbana Industria SpA. Tháng 5 thì cho ra mắt nước hoa mới của phụ nữ , Dolce & Gabbana Light Blue.
    3/ 2002: Khai trương lại cửa hàng Dolce & Gabbana ở New York , 825 Madison Avenue (phối hợp với kiến trúc sư David Chipperfield.)
    9/ 2003 : Ra mắt nước hoa mới của phụ nữ của Sicily Dolce & Gabbana.
    3/ 2004: Mở cửa hàng Dolce & Gabbana đầu tiên ở Tây Ban Nha: 700 mét vuông ở Madrid , Calle Ortegay Gasset, trên hai sàn.
    9/ 2004: Kí hợp đòng 2 năm với đội bóng đá AC Milan để tạo ra các nhóm đồng phục.
    4/ 2005: Mở cửa hàng lưu trữ đầu tiên của Dolce & Gabbana tại Trung Quốc, ở Hàng Châu, một thành phố xinh đẹp trên hồ Xihu, gần Thượng Hải.
    7/ 2006: Mở cửa hàng D & G mới tại trụ sở Qua Broggi, 23, Milan
    9/ 2006: Mở cửa hàng trưng bày đầu tiên của Dolce & Gabbana ở Thượng Hải, trong một cung điện lịch sử về Bến Thượng Hải này.
    của thành phố, được thiết kế và thực hiện như ban đầu Martini bar ở Milan
    10/ 2006: Khai trương nhà hàng Dolce & Gabbana Gold ở Milan .
    2/2007: Ra mắt của cuốn sách Gia đình Dolce & Gabbana ở Milan .
    12/ 2007: Các cửa hàng mở rộng Madison Avenue ở New York vừa được mở lại , một không gian bán lẻ với các cửa hàng của cả nam và nữ .
    1/ 2008: Mở rộng cửa hàng Dolce Gabbana của nam giới ở Milan trong Corso Venezia, 15, không gian mới được dành riêng cho các bộ sưu tập Gym & Gabbana Dolce và cho dòng đồ lót.
    2/ 2009: Bộ sưu tập mỹ phẩm màu đầu tiên của Dolce & Gabbana được hình thành bởi Domenico Dolce và Stefano Gabbana cùng với các nghệ sĩ make-up Pat McGrath.
    6/ 2009: D & G mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên của nó “www.dandgstore.com” (or through the link on “www.dolcegabbana.it”), khách hàng có thể mua quần áo và phụ tùng của các & G bộ sưu tập D dành cho nam giới và phụ nữ, D & G beachwear, D & G Underwear, D & G Eyewear, D & G Thời gian và D & G Jewels. Các cửa hàng trực tuyến phục vụ Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản với tổng số 31 quốc gia.
    10/ 2009: Ra mắt loại nước hoa của Dolce & Gabbana Rose The One, một mùi hương mới cho phụ nữ và mới chương một trong bộ ba tác phẩm của Dolce & Gabbana The One: lavishly nữ tính, ấm áp và tươi quyến rũ, nó được tạo ra để nắm bắt những khoảnh khắc thân mật nhất ở người phụ nữ sống một mình.
    Từ 2009 đến nay: Dolce & Gabbana tiếp tục thành công khi liên tục cho ra đời nhiều bộ sưu tập ấn tượng thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Và không ngừng mở rộng hệ thống của mình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...