Tiểu Luận Bài tập nhóm Môn Hệ Thống Thông tin Kế Toán_bài tập thực tế: Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập nhóm thực tế và chất lượng chia sẻ cùng mọi người


    ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN SÁCH TẠI NHÀ SÁCH FAHASA ĐÀ NẴNG


    Lời mở đầu:


    Ngày nay khoa học kỹ thuật ngày càng ừng dụng rộng ở nhiều ngành khác nhau đáp ừng nhu cầu của con người quản lý một khối lượng công việc lớn đồng thời làm giảm không gian lưu trữ.Quản lý sách là công việc khá phức tạp, mỗi cửa hàng, doanh nghiệp có một đặc thù riêng.Trước kia công việc này được làm thủ công nhưng ngày nay máy móc đã thay thể con người trong việc quản lý, lưu trữ, tính toán Nó làm tăng độ chính xác, độ tin cậy cao rất hiệu quả.Có nhiều cửa hàng doanh nghiệp dùng phân mềm để quản lý đồng thời việc sử dụng tin học làm đã tiết kiệm nhiều thời gian, công sức con người.

    Bài thảo luận này chùng tôi muốn giúp các bạn hiểu thêm về công việc quản lý sách bằng phần mềm và cách tạo ra nó.

    1. Các yêu cầu của khách hàng về hệ thống là:

     Hệ thống phải dễ dàng truy xuất, vận hành, sử dụng.

     Đạt và phù hợp mục đích của người dùng, phù hợp với trình độ của người dùng nghĩa là ai cũng có thể dùng được.

     Phải có tính phân cấp để người dùng dễ dàng nắm được khung sườn của toàn bộ hệ thống. Đồng thời phải ổn định, chắc chắn, có khả năng cung cấp thông tin đáp ứng nhu cầu của người dùng khi họ cần. Dễ dàng bảo hành, cải tiến, nhanh chóng chỉ ra những lỗi cần điều chỉnh.

     Giao diện phải dễ nhìn phù hợp không gian làm việc của người dùng, có tính thẩm mỹ.

     Sử dụng ngôn ngữ viết sao cho phù hợp với thể hệ máy tính hiện nay đó là Windown XP, 98, .

    2. Các yêu cầu về kỹ thuật.

     Phải xử lý được khối công việc, thông tin lớn. Khối lượng thông tin ngày càng nhiều, thông tin cần cập nhập thường xưyên, cần được lưu trữ.

     Phải xử lý chính xác. Nếu xử lý không chính xác ngay cả chỉ vài chi tiết nhỏ thôi cũng gây ra thiệt hại cho khách hàng hoặc chủ, sẽ ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng.

    3. Kế hoạch triển khai đề tài

    Tuần 08: Tiến hành tìm hiểu tham khảo và lựa chọn đề tài. Khảo sát thực tế thu thập tài liệu.

    Tuẩn 09: Phát khảo khung đê tài và tiến hành triển khai đề tài.

    Tuần 10: Thiết kế biểu đồ phân cấp chức năng FHD và luồng dữ liệu DFD

    Tuần 11: Thiết kế các form nhập liệu và các báo cáo

    Tuần 12: Hoàn chỉnh đề tài

    4. Khảo sát thực tế

    Đề tài thực hiện với mục đích thiết kế một HTTTKT tại Nhà sách FaHaSa Đà Nẵng – thuộc công ty cổ phần phát hành sách TP HCM tại 300-302 Lê Duẩn – phường Thạch Gián – Quận Thanh Khê -TP ĐN. Nhà sách có hơn 40.000 tựa sách quốc văn và ngoại ngữ như ; sách giáo khoa, giáo trình chuyên ngành, sách tham khảo, sách kinh tế, văn học, khoa học kỹ thuật, khoa học xa hội, từ điển các loại, sách thiếu nhi nguồn hàng văn hóa phẩm, văn phòng phẩm phong phú, đa dạng, chất lượng cao luôn được cập nhập thường xuyên. Nhà sách hiên nay vẫn là một chi nhánh nhỏ chưa sử dụng phần mềm Kế toán, các hoạt động bán hàng diễn ra chủ yếu là thủ công tốn nhiều thời gian và chi phí không đem lại ích cao cho Công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...