Tiểu Luận Bài tập môn quản trị chất lượng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Câu 1: Hãy giải thích chữ “T” trong TQM. Theo quan điểm của một nhà quản trị, bạn có suy nghĩ gì về nó trong việc nâng cao chất lượng,nâng cao hiệu quả của các hoạt đốngản xuất kinh doanh?. 2
    1. Am hiểu, cam kết chất lượng. 2
    2. Tổ chức và phân công trách nhiệm 3
    3. Đo lường chất lượng. 3
    4. Hoạch định chất lượng. 4
    5. Thiết kế chất lượng. 4
    6. Xây dựng hệ thống chất lượng. 4
    7. Theo dõi bằng thống kê. 5
    8. Kiểm tra chất lượng. 5
    9. Hợp tác nhóm 5
    10. Đào tạo và huấn luyện về chất lượng. 6
    11. Hoạch định việc thực hiện TQM . 6
    Câu 2: Vì sao đ thc hin TQM, trước hết cn phi tha mãn được các yêu cu ca bước 1 và 2 trong 12 bước trin khai TQM trong t chc. 7
    Trong 12 bước trên thì bước 1 và 2: “Am hiu, cam kết cht lượng” không th thiếu và cơ bn , được ưu tiên trước vì: 7
    Th nht: S am hiu cn thiết vì: 8
    Th hai: S cam kết cn thiết vì: 8
    Câu 3: Thuật ngữ “cải tiến chất lượng” trong TQM bao gồm những gì? Nó có ý nghĩa thế nào trong thực tiễn SX –KD? 10
    Câu 4: Trong các đc đim khác nhau gia QC (KCS) và TQM, theo bn đim nào là khác nhau cơ bn nht, quyết đnh hiu qu cui cùng ca nhng hot đng qun lý cht lượng? Cho ví d c th đ chng minh. 12
    Kim soát cht lượng – QC (Quality Control). 12
    Qun lý Cht lượng toàn din – TQM (Total Quality Managment). 13
    S khác bit nhau gia các quan nim v qun lý cht lượng theo KCS, và qun lý cht lượng toàn din, đng b TQM 13
    Câu 5: Những điều kiện cần thiết để một tổ chức Việt Nam có thể áp dụng thành công TQM?. 16
    Câu 6: TQM được coi như là một trong những công cụ quan trọng để giúp các nhà sản xuất vượt qua được các hàng rào kỹ thuật trong thương mại thế giới – TBT. 16
    Cấu trúc các tiêu chí của giải thưởng chất lượng Việt Nam: 17
    Câu 7: “Vai trò kép” trong TQM có ý nghĩa gì đối với chất lượng sản phẩm?. 20
    Câu 8: Vì sao vai trò của “nhóm chất lượng” lại có ý nghĩa to lớn trong công tác quản lý chất lượng ( qua ví dụ của Nhật Bản). 20
    Câu 9: Nghiên cứu kĩ các đặc điểm của TQM và so sánh TQM và ISO 9000 có những điểm gì giống và khác nhau như thế nào?. 24
    v Đặc điểm của TQM . 24
    1. Về mục tiêu. 24
    2. Về quy mô. 24
    3. Về hình thức. 25
    4. Cơ sở của hệ thống TQM . 25
    5. Về tổ chức. 26
    6. Về kỹ thuật quản lý và công c 27
    v Mối quan hệ giữa ISO 9000 và TQM . 28
    Câu 10: Ở Việt Nam, theo bạn, muốn áp dụng TQM, các tổ chức cần phải làm gì trước hết? Vì sao?. 30
    11 bước mà doanh nghiệp cần làm trước tiên để áp dụng TQM là: 30
    Bài 23: Hãy sử dụng sơ đồ nhân quả để phân tích chất lượng của một buổi học trên lớp môn quản trị chất lượng và đưa ra những kiến nghị cần thiết. 31
    Bài 24: Dùng sơ đồ nhân quả chỉ ra sự không thành công của sản phẩm mới tung ra thị trường của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam là dịch vụ mạng Cityphone. 32
    Bài 25. 32
    Sơ đồ lưu trình chi tiết quá trình viết đề án môn học chuyên ngành của sinh viên trường kinh tế quốc dân 32
    Bài 26: Sơ đồ lưu trình buổi thi kết thúc môn học. 33
    . 34
    i 27: 34
    · Xác định giá trị lớn nhất & giá trị nhỏ nhất của tập dữ liệu: 34
    Bài 28: 36
    Bài 29: 38
    a. Tính biên độ dao động của toàn bộ dữ liệu: 38
    b. Phân tổ các khoảng dao động và tần suất xuất hiện của các giá trị trong từng khoảng đó. 38
    Bài 30: 40
    Câu 31: 41
    1. Xác định giá trị trung bình của các giá trị đo?. 41
    2. Tính các giới hạn trên và giới hạn dưới của biểu đồ X – R?. 42
    3. Vẽ biểu đồ: 42
    Câu 32: 45
    1. Xác định giá trị trung bình của các giá trị đo?. 45
    Bài 33: 49
    Bài 34: 51
    cái bài số ko có tên đề là các bài có vẽ biểu đồ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...