Tiểu Luận Bài tập lớn môn Luật vận tải biển

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Nội dung yêu cầu. 2
    I. Lời mở đầu. 2
    II. Phần 1. 3
    1. Nội dung công ước quốc tế để thống nhất một số quy tắc về vận đơn đường biển (công ước Brussel 1924). 3
    2. Các nội dung chính của Bộ Luật Hàng hải Việt Nam 2005. 11
    3. Đối chiếu công ước Brussels 1924 với Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2005. 15
    4. Nhận xét của bản thân. 18
    III. Phần 2. 19
    IV. Kết Luận. 22











    Nội dung yêu cầu
    I. Lời mở đầuĐối với mỗi quốc gia có biển, ngành hàng hải đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng trong chính trị cũng như trong kinh tế. Việt Nam là một trong số những quốc gia đó. Có đường bờ biển dài trên 3000km có nhiều vịnh, nhiều song thuận tiện cho việc giao thông đường thuỷ, đó là lý do đã thúc đẩy việc phát triển ngành hàng hải ở nước ta từ rất sớm.
    Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm 2008, cả nước chỉ vài trăm con tàu đủ điều kiện tham gia vận tải biển quốc tế thì có tới 80 lượt tàu bị lưu giữ do không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo dưỡng, khai thác, an toàn . Riêng 3 tháng đầu năm nay đã có tới 15 tàu bị lưu giữ.
    Như vậy, việc đội tàu Việt Nam có tên trong "danh sách đen" các cảng quốc tế đã không còn là sự cố sự ngẫu nhiên, do kỳ thị, do hiểu nhầm hoặc do các chủ tàu không nắm bắt thông tin, quy định về công ước hàng hải, vận tải biển quốc tế. Nguy hiểm hơn, nếu không tự mình khắc phục để xoá tên trong danh sách đó, có thể sẽ thành định kiến xấu vĩnh viễn về đội tàu Việt Nam.
    Vận tải có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, nó không trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất của xã hội nhưng nó là cầu nối giữa các ngành sản xuất, giữa sản xuất và tiêu thụ. Trong ngành vận tải thì vận tải biển có tính chất đặc biệt quan trọng bởi tính ưu việt của nó đó là: phạm vi vận chuyển mang tính toàn cầu; tốc độ giao hàng đến nơi tiêu thụ tương đối nhanh và chi phí thấp nhất. Đó là quy mô lớn để tiến hành sản xuất trong phạm vi rộng lớn, giá thành hạ, năng suất lao động cao, tiêu thụ nhiên liệu ít
    Trong lĩnh vực vận tải biển, chúng ta đã có một đội ngũ quản lý, cán bộ kỹ thuật lành nghề và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, để đạt được trình độ quốc tế về lĩnh vực vận tải biển cần đòi hỏi việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của tất cả mọi người ở lĩnh vực này. Việc đoà tạo một đội ngũ những người làm công tác vận tải biển cho trước mắt và lâu dài cho nước ta có đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ sánh hàng với quốc tế là một việc làm cần thiết. Những người làm vận tải biển ngoài việc giỏi nghiệp vụ chuyên môn còn phải vững về lĩnh vực pháp lý trong vận tải biển, bởi một lẽ là vận tải biển tự nó đã bao hàm ý nghĩa việc giao lưu hàng hoá có tính chất quốc tế, tính trách nhiệm trong chuyên chở, tính hợp pháp của lô hàng vận chuyển. Chính vì vậy việc tìm hiểu Bộ luật hàng hải Việt Nam và các công ước quốc tế về hàng hải trở nên vô cùng cần thiết và hữu ích đối với chúng ta.
     

    Các file đính kèm:

    • 9-.doc
      Kích thước:
      314.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...
Chủ đề tương tự
  1. Lê Đình Linh
    Trả lời:
    0
    Xem:
    1,138
  2. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    606
  3. Thúy Viết Bài

    Tiểu Luận bài tập lớn Asean

    Thúy Viết Bài, 5/12/13, trong diễn đàn: Luật Học
    Trả lời:
    0
    Xem:
    572
  4. Thúy Viết Bài

    Tiểu Luận bài tạp lớn ASEAN

    Thúy Viết Bài, 5/12/13, trong diễn đàn: Luật Học
    Trả lời:
    0
    Xem:
    584
  5. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    545