Tiểu Luận bài tập kỹ năng giao tiếp nghề luật :kĩ năng lắng nghe - liên hệ với bản thân

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.KĨ NĂNG LẮNG NGHE.
    1.Khái niện lắng nghe và kĩ năng lắng nghe.
    Muốn rèn luyện kĩ năng lắng nghe thì trước hết chúng ta phải nắm được lắng nghe là gì?Theo đó ta có thể hiểu lắng nghe như sau:”Lắng nghe là một hoạt động tâm lý tích cực có sự tham gia của ý thức đòi hỏi người nghe tập trung chú ý cao độ để tiếp nhận và có thể hiểu được ý nghĩa của những thông tin ”.Hiện nay có rất nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa nghe và lắng nghe.Ta có thể phân biệt nghe và lắng nghe như sau: Trong khi nghe chỉ sử dụng tai,với việc tiếp nhận một cách thụ động âm thanh vang đến tai theo phản xạ vật lý thì lắng nghe là quá trình sử dụng cả tai và trí óc là quá trình tâm lý chứ không đơn thuần là quá trình sinh lý,nó là tiến trình chủ động cần thời gian và nỗ lực mà trong đó cá nhân phải chú ý nghe,giải thích và hiểu rõ vấn đề.

    Kĩ năng lắng nghe là khả năng giải mã và thấu hiểu thông điệp sau khi nó đã được xử lý thông qua quy trình nghe.Muốn có được kĩ năng lắng nghe thì con người phải qua một quá trình rèn luyện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...