Tài liệu Bài học từ chủ tịch hãng Starbucks

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Howard Schultz là một nhà kinh doanh tài ba của Mỹ, hiện là chủ tịch hãng Starbucks. Với nhiều năng kinh nghiệm trong kĩnh vực kinh doanh cũng như quản lý, ông cho biết tầm quan trọng của kĩ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục nơi công sở cũng như trên thương trường. Dưới đây là 3 lời khuyên của ông:
    [​IMG]
    1. Sôi nổi
    Làm việc gì hay nói chuyện với bất cứ ai bạn cũng nên thể hiện sự sôi nổi và nhiệt tình. Hơn thế bạn nên truyền sự sôi nổi đó cho nhân viên, sếp, đồng nghiệp, khách hàng. Khi bạn sôi nổi, trông bạn tràn đầy năng lượng, tươi tắn và thú vị- những tính cách mà ai cũng thích khi nói chuyện cùng. Và khi mọi người thích bạn, họ sẽ làm ăn với bạn. Điều đó chẳng phải là điều mà tất cả nhà kinh doanh đều muốn.
    2. Truyền cảm hứng
    Bạn nên truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, khách hàng và đối tác bằng cách vẽ lên một thế giới tốt đẹp hơn nhờ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.
    3. Chinh phục
    Để lãnh đạo mọi người bạn phải có khả năng chinh phục họ, trước hết là bằng khả năng của bạn về chuyên môn và hơn nữa là bằng cách kể chuyện. Đối với tôi đây có thể nói là sức mạnh của một nhà lãnh đạo. Như các bạn cũng biết, mọi người thường thấy họ qua những câu chuyện của người khác. Vì vậy, bạn kể chuyện ra sao khiến họ thấy mình trong đó, chắc chắn họ sẽ theo bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...