Luận Văn Bài học lịch sử và những biện pháp nâng cao hiệu quả bài học lịch sử ở nhà trường trung học phổ thôn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BÀI HỌC LỊCH SỬ VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÀI HỌC LỊCH SỬ Ở NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


    Luận văn dài 104 trang
    PHẦN I: MỞ ĐẦU . 1
    PHẦN II: NỘI DUNG . 7
    CHƯƠNG 1: VÀI NÉT THỰC TIỄN DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG
    TRUNG HỌC PHỔ THÔNG . 7
    1.1. Thực trạng và định hướng phát triển của giáo dục Việt Nam . 8
    1.2. Tình hình dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông 12
    1.3. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của bộ môn lịch sử ở trường trung học phổ
    thông . . 16
    CHƯƠNG 2: HỆ THỐNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY- HỌC LỊCH SỬ
    Ở NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG . 25
    2.1. Khái niệm về phương pháp dạy – học lịch sử và cách phân loại . 25
    2.2. Trình bày miệng (phương pháp dùng lời) 26
    2.3. Sử dụng đồ dùng trực quan 30
    2.4. Sử dụng sách giáo khoa và các loại tài liệu khác . 32
    CHƯƠNG 3: BÀI HỌC LỊCH SỬ VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP NÂNG CAO
    HIỆU QUẢ BÀI HỌC LỊCH SỬ Ở NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ
    THÔNG . . 36
    3.1. Cơ sở lý luận về bài học lịch sử 36
    3.1.1. Khái niệm bài học lịch sử 36
    3.1.2. Cấu trúc bài học lịch sử . 36
    3.1.3. Những yêu cầu đối với bài học lịch sử . 37
    3.1.4. Các loại bài học lịch sử và ý nghĩa của nó . 38
    3.1.5. Phương pháp tiến hành bài học lịch sử . 45
    3.2. Những biện pháp nâng cao hiệu quả bài học lịch sử 46
    3.2.1. Hiệu quả bài học lịch sử 46
    3.2.2. Những biện pháp nâng cao 48
    3.3. Vận dụng thiết kế một số bài học cụ thê trong chương trình
    lớp 10, 11 . 59
    Bài: Cách Mạng Tư Sản Pháp 1789 (lớp10) . 59
    Bài: Sơ kết lịch sử thế giới hiện đại từ 1917 đến 1945 (lớp 11) 71
    Bài: Kiểm tra một tiết . 83
    CHƯƠNG 4: ỨNG DỤNG PHẦN MỀM POWERPOINT TRONG DẠY- HỌC
    LỊCH SỬ LÀ PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI TÍCH CỰC GÓP PHẦN NÂNG
    CAO HIỆU QUẢ BÀI HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ
    THÔNG . 82
    4.1. Thực trạng sử dụng powerpoint trong nhà trường trung học phổ
    thông . . 82
    4.2. Giới thiệu powerpoint 83
    4.2.1. Khái niệm powerpoint 83
    4.2.2. Giới thiệu một vài thao tác cơ bản cần thiết cho việc soạn
    một giáo án điện tử trong dạy học lịch sử . 84
    4.2.3. Những yêu cầu khi soạn thảo một giáo án 93
    4.3. Hiệu quả của việc ứng dụng powerpoint 93
    PHẦN III: KẾT LUẬN . 95
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .
     
Đang tải...