Tiểu Luận Bài học kinh nghiệm về công tác phát hành báo chí

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ: Hiện nay, các ấn phẩm báo chí ở Việt Nam đã có nhiều sự cải tiến phương pháp, về thể loại và phương châm phản ánh thông tin nhằm tác động vào đối tượng một cách có hiệu quả hơn. Sự ra đời một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn một số lượng lớn các ấn phẩm báo chí đã phản ánh được phần nào những bước tiến bộ trong đời sống sinh hoạt báo chí, văn hoá của nhân dân (cả về số lượng và quy mô, về nội dung và hình thức, về in, phát hành, truyền dẫn, ). Báo chí ngày càng phát huy vai trò quan trọng trong đời sống văn hoá, tinh thần của xã hội. Hệ thống mạng thông tin trong nước và quốc tế được thiết lập, tạo khả năng lựa chọn, khai thác các nguồn thông tin bổ ích phục vụ đông đảo công chúng. Đội ngũ các nhà báo ngày càng đông và có bước trưởng thành về chính trị, tư tưởng và nghiệp vụ. Hầu hết các ấn phẩm này đều đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc Đổi mới của đất nước; tuyên truyền, vận động cho các đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, định hướng tư tưởng cho nhân dân theo những đường lối đúng đắn, lành mạnh.

    Tuy nhiên, do bước vào một môi trường hoạt động theo quy luật của thị trường nên hầu hết các ấn phẩm báo chí cũng bị đặt trưcớ những vấn đề gay gắt để có thể tự tồn tại trên thị trường thông tin. Các tờ báo, các toà soạn cũng buộc phải tính toán đến bài toán để có thể ngày càng thu hút được sự quan tâm của các đối tượng độc giả, vừa hoàn thành tốt vai trò cơ quan thông tấn của mình. Điều này đòi hỏi phải có sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể tập thể toà soạn trong tất cả các công đoạn của sản xuất, phát hành báo chí. Trong đó có vị trí đặc biệt quan trọng là công tác phát hành.
    Thực tế đã có rất nhiều tờ báo hiện vẫn đang lỗ và chịu thất bại vì người ta chỉ tập trung vào khâu sản xuất mà không chú trọng tới khâu tiếp thị và phân phối sản phẩm báo chí tới công chúng. Như vậy dù xã hội có nhu cầu thực tế về báo chí, cơ quan báo chí có ấn phẩm được sản xuất ra nhưng nếu không có những cơ chế Marketing đầy đủ, không có các kênh phát hành hiệu quả thì vẫn không thể đạt ược các mục đích đã đề ra và đi kèm với nó là nguy cơ không thể kéo dài được sự tồn tại của tờ báo.
    Sau khi khảo sát ba tờ báo An ninh thế giới, Thể thao và Tiền Phong, em đã quyết định chọn đề tài "Bài học kinh nghiệm về công tác phát hành báo chí" để làm niên luận.
    (30 trang)
     
Đang tải...