Tiểu Luận Bài học của DN từ những cuộc biểu tình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể đúc kết được nhiều điều cho mình từ những cuộc biểu tình. Dẹp qua những tư tưởng bài bác, chê bai hay tán dương, chúng ta hãy thử nhìn các cuộc biểu tình ở góc độ kinh doanh để rút ra kinh nghiệm cho mình.



    Biểu tình, biểu tình và lại biểu tình. Muôn hình, vạn trạng các kiểu biểu tình. Người thì ủng hộ, người thì phản đối, mỗi người đều có cách nhìn nhận khác nhau về biểu tình. Thế nhưng, trong con mắt những chuyên gia, các cuộc biểu tình luôn ẩn chứa những bài học đầy ý nghĩa. Và nói thì nghe buồn cười, nhưng các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể đúc kết được nhiều điều cho mình từ những cuộc biểu tình. Dẹp qua những tư tưởng bài bác, chê bai hay tán dương, chúng ta hãy thử nhìn các cuộc biểu tình ở góc độ kinh doanh để rút ra kinh nghiệm cho mình.


    1. Chiếm phố Wall (Làm khách hàng hài lòng)

    Chuyện người biểu tình đứng về phía nào và mục tiêu của họ là gì thì có thể còn gây nhiều tranh cãi, nhưng một điều rất rõ ràng là: họ không hài lòng. Bất kể nguồn cơn của cuộc biểu tình phố Wall là gì nhưng việc mọi người liên minh


    chống lại nó rút cuộc là vì sự bất mãn mà nó đã gây ra cho họ.Và bất kể "phố Wall" giải thích thế nào thì những người biểu tình này vẫn không ngừng oán trách và hướng dư luận xấu về nó.

    Một doanh nhân phải nhận thức rất rõ rằng sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu tối quan trọng trong kinh doanh. Những khách hàng không hài lòng luôn có nhiều cách để làm cho người khác biết về sự không hài lòng của họ và việc này sớm hay muộn cũng sẽ làm doanh nghiệp tiêu tan. Tất nhiên, doanh nghiệp không thể thỏa mãn yêu cầu của tất cả mọi người, nhưng họ cũng sẽ phải rất thận trọng để có những biện pháp cần thiết nhằm dập tắt những lời chỉ trích trước khi chúng lan rộng.

    2. NBA đóng cửa (Lập kế hoạch cẩn thận và đừng đặt cược quá nhiều vào
    tương lai)

    Các ông chủ của Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia Mỹ (NBA) đã làm ăn thua lỗ từ nhiều năm nay nhưng bất kể điều đó, họ vẫn tiếp tục bỏ tiền ra với hy vọng là lợi nhuận cuối cùng sẽ tăng để bù đắp những thâm hụt trước dây. Thế nhưng nền kinh tế lại rơi vào suy thoái và giờ thì NBA đã phải đóng cửa (rất có thể ngay cả khi khi không xảy ra suy thoái kinh tế, NBA cũng sẽ phải đóng cửa). Với cơ cấu kinh tế không khả thi, những ông chủ của NBA đã phải nhấn nút "reset" cho doanh nghiệp mình và chưa biết đến bao giờ thì doanh nghiệp ấy có thể hoạt động trở lại.

    Đôi khi những người chủ doanh nghiệp cứ chạy trên mép bờ vực mà không nhận ra rằng chỉ một cú vấp là họ có thể rơi xuống vực. Tất nhiên, khi bắt đầu kinh doanh, liều lĩnh đôi khi cũng là cần thiết nhưng bạn không thể cứ liều lĩnh mãi. Hãy đặt mục tiêu rõ ràng để biết khi nào thì bước tránh sang bên và khi nào thì dấn tới. Và


    trong quá trình kinh doanh, hãy luôn chuẩn bị sẵn trong đầu những chiến lược thoái lui để tránh đi đến bước đường cùng.

    3. Từ Netflix sang Qwickster và lại quay lại Netflix (Thông điệp phải ngắn gọn
    và giản đơn)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...