Tiểu Luận Bài học cho việc sử dụng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam và trên thế giớ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ, sự bùng nổ của thông tin luôn đặt doanh nghiệp trước những sức ép cạnh tranh gay gắt. Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào khả năng thích ứng với những đột biến của thị trường mà còn phụ thuộc rất nhiều vào việc hoạch định chiến lược phát triền dài hạn.
    Chiến lược chung của doanh nghiệp bao quát trong đó tất cả các yếu tố, các mặt liên quan tới sự hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Nó bao gồm các bộ phận chủ yếu như: chiến lược sản xuất, chiến lược tài chính, chiến lược con người và chiến lược Marketing, trong đó chiến lược Marketing đóng vai trò rất quan trọng.
    Là một doanh nghiệp nhỏ và vừa? Điều đó đòi hỏi với sự hạn hẹp về ngân sách, vì vậy chiến lược Marketing của DNVVN phải thật sự khéo léo và hiệu quả, bởi bên cạnh doanh nghiệp này luôn có các đối thủ cạnh tranh lớn mà DNVVN luôn phải đương đầu. Marketing của doanh nghiệp nhỏ và vừa cần lưu ý đến một thực tế là bất luận sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào thì các đối thủ cạnh tranh lớn đã có sẵn nhiều lợi thế.Vì vậy muốn thành công DNVVN cần phải có nhiều sự khéo léo trong kết hợp chiến lược.
    Mục lục
    Mở đầu .2
    Phần 1. Lý luận chung về quản trị chiến lược marketing 2
    1.1 Khái niệm chiến lược marketing .2
    1.2 Quản trị chiến lược marketing là gì? .2
    1.3 Sự cần thiết của chiến lược marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.4 Quan điểm sai về marketing 3
    1.5 Các dấu hiệu cần thiết để thay đổi chiến lược marketing 4
    Phần 2. Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ .6
    2.1 Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ .6
    2.2 Ưu điểm và nhược điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 8
    2.2.1 Ưu điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 8
    2.2.2 Nhược điểm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 8
    2.3 Vai trò và tác động kinh tế xã hội của doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) 9
    2.4 Tính tất yếu khách quan của sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ .11
    Phần 3. Kinh nghiệm phát triển DNVVN của các nước trên thế giới 12
    3.1 Kinh nghiệm quản lý chiến lược marketing phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ của các nước trên thế giới 12
    3.1.1 Kinh nghiệm từ Nhật Bản .12
    3.1.2 Kinh nghiệm từ Mỹ 15
    Phần 4. Sự phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam 16
    4.1 Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay .16
    4.1.1 Thực trạng về vốn 16
    4.1.2 Tình trạng công nghệ .17
    4.1.3 Trình độ nhân công, người quản lý 19
    4.1.4 Thực trạng Marketing 21
    4.2 Thực tế DNVVN Việt Nam áp dụng các chiến lược marketing của các doanh nghiệp trên thế giới 22
    4.2.1 Chiến lược đại dương xanh 22
    4.2.2Chiến lược marketing du kích .23
    Phần 5 Giải pháp chiến lược marketing cho DNVVN 25
    5.1 Xu hướng marketing hiện nay-marketing online .25
    5.2 Giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ .27
    5.3 Sử dụng Marketing định hướng sáng tạo .29
    Kết luận .32
    Tài liệu tham khảo 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...