Tài liệu Bài học cạnh tranh phân khúc của Pepsico

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một chuyên gia phân tích ngành đã nói rằng “Sức mạnh của PepsiCo chính là khả năng sản xuất và tiêu thụ hàng tỉ hàng hóa tăng thêm một cách hiệu quả.”Với chiến lược cạnh tranh theo từng phân khúc đã phản ánh được kỹ năng marketing và khả năng phân phối của tập đoàn PepsiCo.










    Tập đoàn PepsiCo hoạt động kinh doanh trong ba phân khúc hàng tiêu dùng chính:


    ã Nước giải khát (Pepsi-Cola)


    ã Chuỗi nhà hàng (Taco Bell, gà rán hiệu KFC, và Pizza Hut)


    ã Đồ ăn nhẹ (snack food như Frito-Lay)




    Để đạt được lợi thế cạnh tranh trong từng phân khúc, tập đoàn Pepsi đã xây dựng 3 bức tranh chiến lược sau:


    ã Thương hiệu chính giữ vị trí đứng đầu, phát triển thị trường


    ã Hệ thống hoạt động hiệu quả


    ã Mở rộng các dòng tiền với rủi ro thấp, tiền đầu tư lớn trong mỗi phân


    khúc




    1. Phân khúc “Nước giải khát”




    Phân khúc nước giải khát là phân khúc lâu đời và rộng nhất trong danh mục của PepsiCo. Công ty nước giải khát Pepsi-Cola sản xuất và bán ra thị trường các loại nước giải khát, bao gồm: Pepsi-Cola, Mountain Dew, và Slice. Công





    ty Pepsi-Cola là công ty nước giải khát lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Coca- Cola.


    Các sản phẩm dán nhãn của Pepsi-Cola là: Pepsi, Pepsi dành cho người ăn


    kiêng (Diet Pepsi), Mountain Dew, 7UP.




    Pepsi thiết lập việc bán hàng, và thiết lập một chuẩn mực cảm xúc khách hàng trong ngành công nghiệp nước giải khát qua việc quảng cáo, phân phối, marketing để mở rộng hoạt động


    Chiến lược:




    Pepsi sử dụng 4 chiến lược quan trọng để tăng doanh số bán hàng.




    ã Một trong những chương trình quảng cáo nổi tiếng nhất là chiến dịch


    “Pepsi – một thế hệ mới”


    ã Chiến lược thứ 2 là chiến lược tập trung mạnh vào sản phẩm Pepsi dành cho người ăn kiêng với tên gọi Diet Pepsi, và tập trung mở rộng thị trường nước giải khát dành cho người ăn kiêng.
    ã Mở rộng thị trường cho sản phẩm Mountain Dew, nhãn hiệu nước giải khát lớn thứ 7 ở Mỹ. Trong 2 thập kỷ, Pepsi chú trọng đến việc phát triển mùi vị và hình ảnh cho sản phẩm.
    ã Chiến lược thứ 4 là mở rộng việc bán hàng thông qua việc phát triển các sản phẩm mới và các dịch vụ chăm sóc nhóm khách hàng khác nhau. Các sản phẩm mới kể đến như là Diet Pepsi, Diet Mountain Dew, H2oh!, Pepsi-AM và Mountain Dew Sport.


    Pepsi-Cola có một mạng lưới phân phối rộng nhất cho sản phẩm nước giải khát của mình với hơn 900 công ty đang vận hành và các nhà máy nhượng quyền thương mại đóng chai trên thế giới. Pepsi củng cố hệ thống phân phối





    để nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng tốt hơn cho những người bán lẻ nước giải khát. Hơn nữa, việc mở rộng mạng lưới phân phối còn tạo ra một lợi thế cạnh tranh trong việc đưa sản phẩm mới nhanh chóng ra thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...