Tài liệu Bài giảng quản trị doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KHAÍ NIÊṂ VÊ ̀ CHÂT́ LƯƠṆ G SẢN PHẨM:
    Chất lươṇ g là một phạm trù trừu tươṇ g và phức tạp, tùy theo
    góc độ quan sát.
    Khách hàng có nhiều phân khúc khác nhau và mỗi phân khúc lại có nhưñ g đòi hỏi khác nhau về cùng một loại sản phẩm.“ Chất lươṇ g sản phẩm là tổng hợp những chỉ tiêu, những đặc trưng của sản phẩm thể hiện mức thỏa mãn những nhu cầu trong nhưñ g điều kiện tiêu dùng nhất định
    SƯ ̣ CẦN THIẾT CỦA QUẢN TRỊ CHẤT LƯƠṆ G
    - Không một ngươì tiêu dùng nào muốn bỏ tiền của mình ra để mua một sản phẩm chất lượng kém.
    - Chất lươṇ g không phải tự nó có được nhưng doanh nghiệp cũng không tốn kém gì nhiều để có được.
    - Chất lươṇ g chẳng những không mất tiền tạo ra mà đó còn là một nguồn lãi chân chính nhất:
    + Tạo nên hình ảnh tốt của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.
    + Tăng tỷ suất lơị nhuận
    - Phải tạo ra thói quen làm tốt công việc ngay từ đầu.Tiêu chuẩn hóa tuy không phải là mục đích của quản lý kinh tế nhưng lại là phương tiện giúp cho sản xuất kinh doanh tiến hành thuận lơị .- Tiêu chuẩn hóa không những chỉ xác định cơ sở phát triển cho hiêṇ tại mà còn phục vụ cho sự phát triển trong tương lai.
    - Tiêu chuẩn hóa phản ánh trình độ ứng dụng khoa học kỹ thuật hiêṇ đại vào trình độ cụ thể của mỗi nước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...