Tài liệu Bài Giảng MicroStation của Đại học Mỏ Địa chất

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài Giảng MicroStation của Đại học Mỏ Địa chất
    Bài Giảng MicroStation của Đại học Mỏ Địa chất, định dạng PDF 79 trang
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I: QUI TRÌNH SỐ HÓA VÀ BIÊN TẬP BẢN ĐỒ SỐ
    1. Sơ đồ tổng quát .
    2. Mục đích, yêu cầu của từng bước.
    2.1. Thiết kế chung.
    2.2. Nắn bản đồ.
    2.3. Véctơ hoá đối tượng.
    2.4. Hoàn thiện và chuẩn hoá dữ liệu
    2.5. Biên tập và trình bày bản đồ.
    2.6. Lưu trữ dữ liệu và in bản đồ.
    CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU HỆ THỐNG PHẦN MỀM MICROSTATION VÀ MAPPING OFFICE
    1. MicroStation.
    2. Irasb
    3. Geovec
    CHƯƠNG III: CĂN BẢN VỀ PHẦN MỀM MICROSTATION
    1. Làm việc với các design file
    2. Cấu trúc file (.dgn), khái niệm Level
    3. Đối tượng đồ hoạ (Element)
    4. Các thao tác điều khiển màn hình
    5. Cách sử dụng các phím chuột
    6. Các chế độ bắt điểm (snap mode)
    7. Sử dụng các công cụ của MicroStation
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ CHUNG
    1. Thiết kế bảng phân lớp
    2. Tạo file bảng đối tượng (feature table)
    2. Thiết kế ký hiệu dạng điểm và pattern
    3. Thiết kế ký hiệu dạng đường.
    4. Cách tạo mới một đường kiểu Point symbol
    5. Chọn vị trí đặt ký hiệu
    6. Chọn ký hiệu.
    7. Đặt tên cho kiểu đường:
    8. Cách sử dụng các font tiếng việt trong MicroStation
    9. Thiết kế bảng màu
    CHƯƠNG V: NẮN BẢN ĐỒ
    1. Tạo lưới Km
    1.1. Nhập toạ độ của các điểm.
    1.2. Nối 4 điểm góc khung để tạo thành 4 cạnh của khung.
    1.3. Copy các cạnh khung để tạo thành các gạch lưới Km.
    2. Nắn bản đồ.
    2.1. Khởi động Irasb.
    2.2. Mở file ảnh raster cần nắn.
    2.3 Nắn sơ bộ
    2.4. Nắn chính xác.
    3. Đánh giá sai số.
    CHƯƠNG VI: VECTO HOÁ ĐỐI TƯỢNG DỰA TRÊN NỀN ẢNH
    1. Khởi động Geovec
    2. Mở file ảnh bản đồ đã nắn
    3. Đặt chế độ tự động điều khiển màn hình
    4. Chọn đối tượng vectơ hoá từ bảng đối tượng
    5. Cách sử dụng các công cụ vectơ hoá đối tượng dạng đường
    6. Cách mở một thư viện chứa cell 50
    7. Cách sử dụng công cụ vẽ cell để vectơ hoá các đối tượng dạng điểm
    8. Cách sử dụng công cụ Place text để vectơ hoá các đối tượng dạng chữ viết
    9. Cách sử dụng công cụ Copy and Incretment text để copy các đối tượng chữ viết dạng số
    CHƯƠNG VII: HOÀN THIỆN VÀ CHUẨN HOÁ DỮ LIỆU
    1. Sử dụng Fence trong quá trình thay đổi và sửa chữa dữ liệu.
    2. Cách sử dụng phần mềm MRFClean
    3. Cách sử dụng phần mềm MRFFlag
    4. Cách kiểm tra và sửa chữa các lỗi về thuộc tính đồ họa
    5. Sử dụng các công cụ được dùng để sửa chữa dữ liệu dạng đường
    6. Sử dụng các công cụ được dùng để sửa chữa dữ liệu dạng điểm
    CHƯƠNG VIII: BIÊN TẬP VÀ TRÌNH BÀY BẢN ĐỒ
    1. Đóng vùng tô màu, trải ký hiệu.
    1.1 Cách tạo vùng trực tiếp từ các công cụ shape của Micro.
    1.2. Cách tạo vùng gián tiếp từ các đường bao của vùng.
    1.3. Cách tạo một vùng từ những vùng thành phần
    1.4. Cách thay kiểu màu của vùng.
    1.5. Cách trải ký hiệu
    2. Biên tập ký hiệu dạng đường.
     
Đang tải...