Tài liệu Bài giảng động cơ diesel tàu thuỷ - phần thứ hai lý thuyết quá trình công tác

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI GIẢNG ĐỘNG CƠ DIESEL TÀU THUỶ
    TS. MT.TRƯƠNG THANH DŨNG
    ThS. LÊ VĂN VANG
    KS. HÒANG VĂN SĨ
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI TP. HỒ CHÍ MINH

    PHẦN THỨ HAI : LÝ THUYẾTQUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
    Trong các động cơ đốt trong, việc nghiên cứu chu trình thực tế rất phức tạp. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới diễn biến của các quá trình trong chu trình công tác như các thông số về kết cấu ( tỷ số nén, phương pháp quét khí và thải khí, phương pháp hình thành .
    MỤC LỤC

    PHẦN II. LÝ THUYẾT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
    Chương 1. Chu trình lý tưởng động cơ đốt trong
    1.1 Khái niệm cơ bản
    1.2 Các chu trình lý tưởng
    1.3 Hiệu suất nhiệt của chu trình lý tưởng
    1.4 So sánh hiệu suất nhiệt của các chu trình lý tưởng
    Chương 2. Các quá trình công tác của động cơ đốt trong
    2.1 Quá trình nạp
    2.2 Quá trình nén
    2.3 Quá trình cháy
    2.4 Quá trình giãn nở.
    Chương 3. Quá trình cháy và tạo hỗn hợp trong động cơ Diesel
    3.1 Các giai đoạn của quá trình cháy
    3.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến các giai đoạn của quá trình cháy.
    3.3 Quá trình tạo hỗn hợp
    3.4 Các dạng buồng cháy
    Chương 4. Các thông số chỉ thị và có ích của động cơ đốt trong
    4.1 Đồ thị công chỉ thị
    4.2 Áp suất chỉ thị và có ích bình quân
    4.3 Công suất chỉ thị và có ích của động cơ
    4.4 Các hiệu suất và suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ
    4.5 Quan hệ giữa suất tiêu hao nhiên liệu chỉ thị và áp suất chỉ thị bình quân
    4.6 Cân bằng nhiệt động cơ Diesel
    Chương 5. Quá trình trao đổi khí ở động cơ hai kỳ
    5.1 Các đặc điểm của quá trình
    5.2 Các giai đoạn của quá trình trao đổi khí
    5.3 Thời gian tiết diện trao đổi khí
    5.4 Ảnh hưởng của phương pháp sử dụng tăng áp
    đến quá trình trao đổi khí trong động cơ hai kỳ
    5.5 Mộ số hệ thống trao đổi khí ở động cơ hai kỳ
    Chương 6. Tăng áp động cơ Diesel tàu thuỷ
    6.1 Mục đích của tăng áp cho động cơ Diesel tàu thuỷ
    6.2 Sử dụng năng lượng khí xả cho tăng áp Diesel tàu thuỷ
    6.3 Sự thay đổi các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của động cơ khi tăng áp
    6.4 Tăng áp động cơ Diesel bốn kỳ
    6.5 Tăng áp động cơ Diesel hai kỳ
    6.6 Làm mát không khí tăng áp

    6.7 Kết cấu tổ hợp tua bin máy nén tăng áp Diesel tàu thuỷ
    6.8 Khai thác tổ hợp tua bin máy nén tăng áp.
    Chương 7. Các đặc tính động cơ Diesel tàu thuỷ
    7.1 Tầm quan trọng của các đặc tính động cơ
    7.2 Đặc tính phụ tải
    7.3 Đặc tính ngoài
    7.4 Đặc tính chân vịt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...