Tài liệu Ba kỹ năng bắt cần thiết của giám đốc nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ba kỹ năng bắt cần thiết của giám đốc nhãn hiệu

    Bất cứ ai có trách nhiệm quản lý và xây dựng nhãn hiệu cần phải có các kỹ năng bắt buộc để xây dựng thương hiệu đi đúng hướng. Các kỹ năng đó là: sáng tạo (creative), thông minh (intelligent), đổi mới (innovative), dám nghĩ dám làm (venturesome), biết nuôi dưỡng, kỷ luật và có tinh thần dịch vụ.Người quản lý thương hiệu cần phải thật giỏi ở ba khía cạnh ưu tiên hàng đầu: Thể hiện được tinh thần của chính nhãn hiệu đó. Đây là yếu tố quan trọng nhất. Mọi hành vi và cách ứng xử của người đó phải gắn liền với mục đích và giá trị của nhãn hiệu và thể hiện được tính cách của nhãn hiệu đó. Mọi thành viên trong công ty sẽ nhìn người giám đốc nhãn hiệu như một hình mẫu thể hiện rõ ràng tính cách của nhãn hiệu đó và làm việc vì lợi ích chung của nhãn hiệu và công ty. Mặt khác người giám đốc nhãn hiệu còn phải luôn giữ cho nhãn hiệu hình ảnh mới mẻ bằng cách tự hỏi mình xem những gì của nhãn hiệu đã trở nên nhàm chán và cần thay đổi. Hiểu rõ và nhấn mạnh nguồn gốc của giá trị nhãn hiệu, bảo vệ và xây dựng từ nền móng đó. Đây là điều kiện không thể thiếu do nhãn hiệu nhiều khi đã hình thành từ rất lâu trước khi người giám đốc nhãn hiệu gia nhập công ty. Để các người kế nhiệm hiểu rõ nguồn gốc và cấu trúc bên trong của nhãn hiệu, các công ty thường có một “tiêu chuẩn chỉ dẫn nhãn hiệu” (Brand guideline) miêu tả rõ ràng nhãn hiệu đó. Tất cả các thông điệp truyền thông đều phải bám sát “chỉ dẫn nhãn hiệu để giữ nhãn hiệu luôn đi đúng hướng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...