Tài liệu Ba bài học tình yêu kinh doanh: Làm thế nào đánh cắp trái tim khách hàng?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ba bài học tình yêu kinh doanh: Làm thế nào đánh cắp trái tim khách hàng?
    Bạn biết rằng mùa lễ Giáng sinh
    đã đi qua khi trên giá các cửa
    hàng tràn ngập những sản phẩm
    ngày lễ Tình yêu! Những màu
    hồng, mùa đỏ của các sản phẩm
    bắt mắt được bố trí tinh tế cùng
    nhiều chương trình chăm sóc và
    chính sách kinh doanh độc đáo
    đã thực sự đánh cắp trái tim khách hàng!

    Anne Obarski là một chuyên gia về đào tạo kinh doanh và diễn
    thuyết nổi tiếng tại Mỹ, chủ sở hữu trang web tư vấn
    http://www.merchandiseconcepts.com. Trong ngày lễ tình yêu
    hay một dịp đặc biệt nào đó, Anne tin rằng đây là ngày để có
    được những sự yêu thích cho khách hàng. Bà cho biết: Nếu
    là một khách hàng, tôi chỉ cần được tặng cho một lo nước hoa
    hay một hộp kẹo yêu thích, hoặc làm tôi ngạc nhiên với một bó
    hoa tôi yêu thích.

    Câu nói Think Outside of the Box (ngụ ý cách suy nghĩ vượt
    ra ngoài khuôn khổ) có lẽ đã quá quen thuộc. Ở nghĩa đen,
    luôn có những điều gì đó trong các chiếc hộp này, cho dù được
    phủ lớp nhung hay có hình trái tim khiến trí tò mò của chúng ta
    gợi mở. Và những bí quyết đánh cắp trái tim khách hàng kiểu
    như vậy vẫn còn rất nhiều ở ngoài đó chờ đợi các doanh
    nghiệp khám phá ra.

    Những chiếc hộp (về phương diện nghĩa đen được xem như
    những hộp quà tặng) có đủ mọi kích cỡ và hình dáng bên
    trong, nhưng chúng cần có một điểm chung: điều gì đó đặc biệt
    nên ở bên trọng. Là một chuyên gia tư vấn kinh doanh nhiều
    kinh nghiệm, Anne mệt mỏi với câu châm ngôn kinh doanh:
    Think Outside of the Box. Bà cho rằng không ít doanh
    nghiệp ngày nay đã đánh mất sự thấu suốt về chiếc hộp ban
    đầu giúp đặt nền móng thành công cho kinh doanh của họ.

    Những gì khiến nền móng kinh doanh và những trợ giúp hậu
    phương được mạnh mẽ? Những điều gì thú vị các doanh
    nghiệp đặt bên trong chiếc hộp đó? Họ tiếp thị chiếc hộp của
    mình như thế nào để nó trở thành một trong những niềm yêu
    thích của khách hàng khiến họ quay trở lại với doanh nghiệp
    không chỉ để mua các mặt hàng cần thiết mà mua cả những
    mặt hàng mới mà doanh nghiệp giới thiệu?

    Như đầu đề một bài hát: Tình yêu có thể làm được những
    gì?. Câu trả lời là tất cả mọi thứ! Tình yêu liên quan tới xây
    dựng các mối quan hệ, làm việc trên các kỹ năng giao tiếp và
    thổi bùng ngọn lửa khi nó chuẩn bị dập tắt, thậm chí nhớ tới
    những điều nhỏ nhặt mà không ai nhớ tới được.

    Vậy bạn dành tình yêu cho và trọng các hoạt động kinh doanh
    của mình như thế nào? Sẽ có 3 bài học tình yêu kinh doanh bạn
    cần nắm vững:

    Bài học tình yêu 1 - Mọi thứ thường ngày!

    Các doanh nghiệp, cũng giống như con người, đôi lúc để bản
    thân họ ra đi. Họ lên cân đôi chút, họ không quan tâm tới bản
    thân và họ quên mất cách thức lôi cuốn người mà đã từng là
    trung tâm cuộc sống của họ. Những điều tương tự cũng đến
    trong kinh doanh. Các doanh nghiệp sẽ không thể bắt đầu suy
    nghĩ bên ngoài chiếc hộp cho đến khi những gì bên trong
    chiếc hộp được duy trì tốt nhất thường nhật.

    Lần cuối cùng bạn quan tâm nghiêm túc tới quy trình tuyển
    dụng và các chương trình đào tạo là khi nào? Bạn đã xây dựng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...