Luận Văn Áp lực trong giiới trẻ Việt Nam hiện nay - Stress

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC

    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 2
    PHẦN NỘI DUNG 5

    Chương 1: Stress và tác động của Stress đối với giới trẻ Việt Nam hiện nay. 5
    1.1 Quan niệm về stress 5
    1.2 Tác động của Stress đối với giới trẻ Việt nam. 6
    Chương 2: Thực trạng về Stress của giới trẻ hiện nay. 10
    2.1 Thực trạng về căn bệnh Stress 10
    2.2 Nguyên nhân gây ra Stress của giới trẻ Việt Nam hiện nay 15
    2.3 Những quan niệm sai lầm về Stress của giới trẻ. 20
    2.4 Những vấn đề khiến giới trẻ Việt Nam dễ mắc phải stress 23
    Chương 3: Giải Pháp Cho Stress 24
    3.1 Tăng cường giáo dục kĩ năng sốngtừ nhà trường-xã hội. 24
    3.2 Sự quan tâm từ phía gia đình. 24
    3.3 Từ phía thanh niên. 25
    KẾT LUẬN 30
    PHỤ LỤC 31
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 33


    PHẦN MỞ ĐẦU


    1. Lý do chọn đề tài.
    Stress là vấn đề của con người ở mọi thời đại, nó tồn tại song hành cùng sự phát triển không ngừng của con người. Câu hỏi được đặt ra ở đây stress luôn có mặt ở bên cạnh con người như vật bất ly thân như vậy liệu có nguy hiểm không? Stress có thể làm phá ỡ sự cân bằng trong cuộc sống con người, làm nảy sinh nhiều căn bệnh nguy hiểm. Năm 1992, tổ chức Liên Hợp Quốc đã đưa ra một bản báo cáo mang tên “Bệnh tật trong thế kỷ XX”. [3, tr.7]. Trong đó, có việc cảnh báo stress có thể mang nhiều nguy cơ gây hại cho cuộc sống của con người ở thế kỷ XXI. Đặc biệt đối với giới trẻ - những người chủ tương lai của đất nước, việc hiểu biết về stress và ảnh hưởng của nó là một yếu tố cần thiết.Hiện nay, trầm cảm và căng thẳng đang trở nên phổ biến và “chuyển đến” các bạn trẻ nhanh chóng. Số lượng thanh thiếu niên phải chịu những điều này đã làm tăng cao hơn các vấn đề xã hội và tự tử ở thanh thiếu niên
    Điều quan trọng để nhấn mạnh tầm quan trọng của stress ở giai đoạn này của cuộc sống là làm thế nào để nhận ra nó, làm thế nào để đối phó với nó, và làm thế nào để làm giảm nó. Nhiều thanh thiếu niên đã trải qua stress nhưng nhiều người không biết stress là gì, nguồn gốc gây stress và biện pháp ngăn chặn Sẽ thật đáng lo nếu stress bị xem nhẹ.
    Theo các nhà nghiên cứu stress, trước khi muốn đối phó với stress, con người cần phải có sự hiểu biết về stress để có thể nhận diện về stress đang diễn ra nơi bản thân mình. Thế nhưng, như nhận định của Hans Selye , “Stress giống như thuyết tương đối, là một khái niệm khoa học vừa có may mắn được mọi người biết tới, lại vừa không may mắn vì có quá ít người am hiểu” [2, tr.63]. Cho nên, việc nghiên cứu thực trạng biểu hiện, những nguyên nhân gây stress và mức độ stress của giới trẻ, để từ đó có biện pháp ngăn ngừa và giảm bớt những tác hại của nó là một vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng.
    Những lý do trên là động lực thôi thúc chúng tôi thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học: “ ÁP LỰC TRONG GIỚI TRẺ VIỆT NAM HIỆN NAY - STRESS “.

    2. Mục đích của đề tài.
    - Khái quát về stress và thực trạng xã hội hiện nay của giới trẻ để thấy được nguồn gốc cũng như tác động của stress.
    - Giúp cho giới trẻ có cái nhìn toàn diện hơn về stress và tìm ra cho mình phương hướng giải quyết phù hợp, từ đó điều chỉnh cách học tập, cách tổ chức cuộc sống của mình sao cho đạt được hiệu quả cao nhất, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân họ.

    3. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    - Đưa ra khái niệm về stress và nghiên cứu sự tác động của stress đối với giới trẻ Việt Nam hiện nay.
    - Tổng quan về thực trạng chung của stress cũng như các mặt biểu hiện của stress và đặc biệt tìm ra nguyên nhân gây stress cho giới trẻ.
    - Đề xuất các giải pháp trên các phương diện xã hội, gia đình và hơn hết là phương hướng cho bản thân giới trẻ.

    4. Đối tượng – phạm vi nghiên cứu.
    - Đối tượng: các mặt biểu hiện, nguyên nhân và giải pháp của stress.
    - Phạm vi: giới trẻ Việt Nam hiện nay ( 16-24 tuổi).
    5. Phương pháp nghiên cứu.
    - Tổng hợp và phân tích.
    - Điều tra và khảo sát.
    6. Kết cầu đề tài.
    Với cách xác định mục tiêu và nhiệm vụ đề tài phải ở mục 2 và 3, đề tài có kết cấu gồm các phần: Phần mở đầu, chương 1, chương 2, chương 3 và kết luận. Nội dung chính tập trung trong ba chương là:
    Chương 1: Stress va tác động đối với giới trẻ Việt Nam hiện nay.
    Chương 2: Thực trạng về Stress trong giới trẻ Việt Nam hiện nay.
    Chương 3: Giải pháp cho Stress.

    7. Điểm mới của đề tài.
    Đưa ra những hiểu biết sai lầm về Stress mà giới trẻ hay mắc phải cũng như nêu những vấn đề cụ thể khiến giới trẻ Việt Nam dễ stress nhất hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...