Tài liệu Áp dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và những lưu ý

Thảo luận trong 'Căn Bản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu: Thương mại điện tử là công cụ rất tốt hỗ trợ doanh nghiệp trong việc marketing sản phẩm ra thị trường quốc tế và chủ động tìm kiếm khách hàng, giao dịch qua mạng. Với Internet, doanh nghiệp có thể chủ động tìm kiếm khách hàng trên khắp thế giới. Với WWW (website của mình), doanh nghiệp có thể trưng bày, chuyển tải thông tin, hình ảnh sản phẩm cho mọi đối tượng quan tâm, mọi lúc, mọi nơi. Doanh nghiệp không cần bận tâm đến thanh toán qua mạng, vì chủ yếu là Thương mại điện tử hiện nay giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và marketing sản phẩm. Khi có đơn hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng những phương thức thanh toán thông thường dành cho xuất khẩu.

    . Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tiêu dùng cho thị trường trong nước: đối với doanh nghiệp loại này thì Thương mại điện tử (chủ yếu là website, marketing website, marketing sản phẩm qua mạng, tương tác với đối tượng người tiêu dùng qua mạng .) không tối cần thiết như đối với doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên tận dụng Thương mại điện tử như là một công cụ marketing rất tốt cho hình ảnh công ty, sản phẩm mới, khuyến mãi, khảo sát ý kiến người tiêu dùng v.v . thông qua mạng Internet. Hiện nay, tính đến cuối năm 2005, có khoảng gần 12 triệu người Việt Nam truy cập Internet, chiếm khoảng 15% dân số. Con số này ước tính tăng gấp đôi mỗi năm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...