Luận Văn Áp dụng OpenGL ES để tạo ứng dụng đồ họa 3D

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    ​ Hiện nay ngành công nghiệp phần mềm đang rất phát triển và ngành công nghiệp phần mềm trên điện thoại di động cũng không nằm ngoài xu thế đó. Tuy còn nhiều hạn chế trong phần cứng của điện thoại di động nhưng nó đã thể hiện được sức mạnh của mình trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như giải trí, các tiện ích, thanh toán điện tử v.v Ngành công nghệ phần mềm di động vẫn còn khá non trẻ ở Việt Nam vì vậy việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trên di động là rất cần thiết.
    Em nhận thấy nhu cầu của con người trong lĩnh vực giải trí trên di động ngày càng cao. Chính vị vậy em thực hiên đề tài này nhằm hiểu rõ về các kĩ thuật lập trình trên thiết bị động, đặc biệt là các kĩ thuật xây dựng đồ họa 3D trên di động để có thể tạo nên một game 3D hoàn chỉnh





    MỤC LỤC



    Mở đầu 4
    CHƯƠNG 1: Tổng quan về hệ điều hành Symbian và điện thoại thông minh Series 60 .5
    1.1 Giới thiệu hệ điều hành Symbian. 5
    1.2 Các mô hình thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian. 6
    1.3 Các tiến trình và tiểu tiến trình trong Symbian. 7
    1.3.1 Tiến trình. 7
    1.3.2 Tiểu trình. 7
    1.3.3 Tiến trình và tiểu trình nhân. 7
    1.3.4 Quản lí và điều phối tiến trình. 8
    CHƯƠNG 2: Kĩ thuật lập trình C++ trên Symbian. 9
    2.1 Các kiểu dữ liệu cơ bản. 9
    2.2 Quản lí lỗi 10
    2.2.1 Cơ chế bắt lỗi cơ bản mà Symbian hỗ trợ gồm: 10
    2.2.2 Hàm Cleanup stack. 13
    2.2.3 Hàm dựng 2 pha. 15
    CHƯƠNG 3: OPENGL ES. 18
    3.1 Giới thiệu về OpenGL ES. 18
    3.2 Nhập dữ liệu từ phím (Keyboard Input) 18
    3.3 Dựng (Rendering) 19
    3.4 Phép chiếu trực giao (Orthographic Projection) 20
    3.5 Màu sắc và đánh bóng (Color and Shading) 23
    3.6 Phép biến đổi (Transformations) 24
    3.7 Chiều sâu (Depth) 28
    3.8 Hình phối cảnh (Perspective ) 31
    3.9 Hình khối (Solid Shapes) 34
    3.10 Bộ lọc mặt sau (Backface Culling) 36
    3.11 Ánh sáng (Lighting) 37
    3.12 Định hướng ánh sáng (Directional Lighting) 40
    3.13 Dán chất liệu (Texture Mapping) 43
    3.14 Hàm chất liệu (Texture Functions) 52
    3.15 Pha trộn (Blending) 55
    3.16 Minh bạch đối tượng (Transparency) 61
    3.17 Hiệu ứng sương mù (Fog) 62
    CHƯƠNG 4: Áp dụng OpenGL ES để tạo ứng dụng đồ họa 3D 67
    4.1 Phát biểu bài toán ứng dụng. 67
    4.2 Một số vấn đề chính và hướng giải quyết 67
    4.2.1 Tạo các file đối tượng đồ họa. 67
    4.2.2 Tạo bản đồ và giới hạn bản đồ. 68
    4.2.3 Xây dựng đối tượng, bắt nút và di chuyển đối tượng. 69
    4.3 Một số hình ảnh trong Games. 73
    4.4 Cách tạo file sis để cài đặt lên thiết bị di động. 75
    Kết luận. 76
    Tài liệu tham khảo. 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...